ฝนตกหนักน้ำท่วม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก

ภูมิภาค
28 พ.ค. 59
12:22
237
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักน้ำท่วม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก
เกิดฝนตกหนักคลื่นลมแรงต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการ เรือนำเที่ยวที่ จ.ตรัง ต้องนำเรือหลบคลื่นลม ส่วนฝนที่ตกหนักส่งผลให้เส้นทางสัญจรระหว่าง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และ อ.ทับปุด จ.พังงา มีน้ำท่วมขังในระดับสูง ทำให้บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

วันนี้ (28 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านหลายหลังในพื้นที่ ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ถูกน้ำไหลเข้าท่วมเสียหายจำนวนมาก หลังฝนตกหนักต่อเนื่องมานานกว่า 2 วันแล้ว เช่นเดียวกับพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน โดยเฉพาะสวนปาล์มน้ำมันก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วมเช่นกัน ขณะที่เส้นทางสัญจรไปมาระหว่าง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และ อ.ทับปุด จ.พังงา มีน้ำท่วมขังในระดับสูงทำให้บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ขณะที่รถยนต์ขนาดใหญ่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เกือบทุกพื้นที่ของ จ.พังงา และ จ.กระบี่ ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในคลองต่างเริ่มเพิ่มสูงขึ้น หลายคนจึงกังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ที่ จ.ตรังผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวต้องนำเรือกลับเข้ามาจอดริมชายฝั่งเพื่อความปลอดภัย หลังทะเลมีคลื่นลมแรงและเกิดฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย รวมทั้งคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง คลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง