วันหยุดยาว คนลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐไม่คึกคัก

สังคม
20 ก.ค. 59
21:07
206
Logo Thai PBS
วันหยุดยาว คนลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐไม่คึกคัก
ช่วงวันหยุดยาว บรรยากาศการลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐของผู้มีรายได้น้อยยังไม่มาก คนที่ไปลงทะเบียนมาแล้วก็ยอมรับว่า ยังไม่เข้าใจรายละเอียดโครงการมากนัก แต่มาลงทะเบียนไว้ก่อนเพื่อรักษาสิทธิ์

วันนี้ (20 ก.ค.2559) นายวันชัย เจริญชัยมงคลผู้อำนวยการ สำนักบริหารจัดการหนี้สินนอกระบบ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุว่า ภาพรวมของผู้มาลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงวันหยุดยาวมีไม่มากนัก แต่มองว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้ที่ 8 ล้านราย ทั้งนี้หลังจากได้ข้อมูลลงทะเบียนแล้ว รัฐบาลจะนำไปประมวลผลเพื่อประกอบการพิจารณาการให้สวัสดิการของรัฐที่เหมาะสม

"ทางรัฐบาลให้นโยบายไว้ว่าผลการลงทะเบียนมีตัวเลขจำนวนตัวเลขเท่าใด และจะมีการเพิ่มสวัสดิการจากปกติที่เคยให้อยู่ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เคยกล่าวไว้แล้ว โดยเฉพาะกรณีของคนชรา" นายวันชัย กล่าว

ส่วนบรรยากาศการลงทะเบียนที่ ธ.ก.ส. สาขาบางเขน วันนี้ มีผู้มาลงทะเบียนบางตา บางคนยอมรับว่ายังไม่เข้าใจรายละเอียดโครงการมากนัก แต่ก็มาลงทะเบียนเพื่อรักษาสิทธิ์ ขณะที่การอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ธนาคารก็เป็นไปอย่างดี สำหรับจำนวนผู้มาลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐผ่าน ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีจำนวน 33,730 ราย ขณะที่วันนี้ ยอดการลงทะเบียนผ่านธนาคารกรุงไทย มีจำนวน 55,501 ราย และ ธนาคารออมสิน 85,253 ราย

การลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อขอรับสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มเมื่อ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับสวัสดิการของรัฐในอนาคต เพื่อให้งบประมาณที่รัฐจัดสรรตรงกับผู้มีรายได้น้อยที่แท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง