"น้องไอซ์" เด็กเก่ง ป.1 วาดภาพพุทธประวัติจากการจดจำ

สังคม
2 ส.ค. 59
08:44
835
Logo Thai PBS
"น้องไอซ์" เด็กเก่ง ป.1 วาดภาพพุทธประวัติจากการจดจำ
สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชม "น้องไอซ์" เด็กชาย ป.1 โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ จ.อุดรธานี ที่มีอายุเพียง 6 ขวบ 9 เดือน แต่ได้สร้างสรรค์ภาพวาดพุทธประวัติและเทพเจ้าได้อย่างสวยงาม

ภาพพระพุทธเจ้าตรัสรู้ใต้ต้นโพธิ์ ภาพนี้เป็นฝีมือของ "น้องไอซ์" หรือ ด.ช.นันทกรณ์ ศรีพะลาน อายุเพียง 6 ขวบ 9 เดือน เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยน้องไอซ์ใช้มือกำดินสอวาดภาพได้อย่างคล่องแคล่ว โดยไม่เหมือนคนทั่วไปที่จะจับดินสอด้วยการใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วหัวแม่มือ ซึ่งน้องไอซ์กล่าวว่า หากจับดินสอแบบคนปกติจะเจ็บนิ้ว ทำให้วาดภาพหรือเขียนหนังสือไม่ได้ ขณะที่ใช้เวลาวาดภาพโชว์ผู้สื่อข่าวเพียง 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งน้องไอซ์สามารถวาดภาพได้อย่างสวยงาม โดยภาพต่างๆจะจำมาจากการที่พ่อแม่พาไปวัด

 

นางจินตนา แจ่มวุฒิปรีชา ครูประจำชั้นของน้องไอซ์ ซึ่งเป็นผู้ที่นำภาพน้องไอซ์โฟสต์ลงในเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่าน้องไอซ์มีความสามารถพิเศษในการจำภาพพุทธประวัติและนำออกมาวาดได้อย่างสวยงาม

ส่วนรูปอื่นๆ น้องไอซ์ก็สามารถวาดและระบายสีออกมาได้อย่างสวยงามเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพนางกินรี, เทพเจ้าฮินดู ทั้งพระแม่อุมาและพระพิฆเนศ ทั้งนี้น้องไอซ์ยังคัดลายมือภาษาไทยสวยที่สุดของห้องเรียน มีนิสัยเป็นเด็กเรียบร้อย มีความเป็นระเบียบในการทำงานและมักจะทำงานเสร็จก่อนเพื่อนในชั้นเรียน ส่วนเวลาที่เหลือน้องไอซ์จะนั่งวาดรูปตามจินตนาการที่ได้จดจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง