เปิดจองบ้านธนารักษ์ประชารัฐ 19-21 ส.ค.นี้ พร้อมเผยพื้นที่เฟส 2

เศรษฐกิจ
16 ส.ค. 59
20:42
1,859
Logo Thai PBS
เปิดจองบ้านธนารักษ์ประชารัฐ 19-21 ส.ค.นี้ พร้อมเผยพื้นที่เฟส 2
กรมธนารักษ์เตรียมเปิดให้ข้าราชการและประชาชนจองเช่าหรือเช่าซื้อโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.2559 โดยใช้หลักฐานเพียงบัตรประชาชน ซึ่งเฟสแรกมี 800 ยูนิตอยู่ใน กทม.และเพชรบุรี แต่หลังจากนี้เฟส 2 จะมีทั้งใน กทม., จ.ปทุมธานีและฉะเชิงเทรา

กรมธนารักษ์เตรียมประกาศพื้นที่ราชพัสดุที่จะใช้ดำเนินโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ เฟส 2 เบื้องต้นมี 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ย่านพระราม 3 จะก่อสร้างเป็นคอนโดนมีเนียม, ทาวน์เฮ้าส์ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งกำหนดเป็นแบบสัญญาเช่าซื้อระยะยาว 30 ปี

พร้อมวางพื้นที่เป้าหมายดำเนินโครงการใน จ.สุราษฎร์ธานีและเชียงใหม่ โดยที่ จ.เชียงใหม่ อาจเสนอทำประชาคมเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นกับประชาชนในพื้นที่เดิม แต่จะลดขนาดโครงการเนื่องจากเป็นพื้นที่สีน้ำเงิน สามารถทำสาธารณะประโยชน์ได้

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ ระบุว่า พร้อมจัดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนเพื่อเลือกพื้นที่ที่เหมาะสม ไม่กระทบประชาชนและกำชับบริษัทผู้ชนะการประกวดงานออกแบบและก่อสร้างเฟสที่ 1 ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ภายใน 2 ปี โดยไม่ได้รับสิทธิ์ยกเว้นกฎหมายสิ่งแวดล้อม

ส่วนผู้สนใจจองบ้านธนารักษ์ประชารัฐ เฟสแรก ซึ่งเป็นคอนโดนีเนียม 2 แปลงในกรุงเทพฯ คิดค่าเช่า 4,000 บาท และทาวน์เฮ้าส์ ใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 690,000 บาท

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถนำบัตรประชาชนมาเป็นหลักฐาน ยื่นความจำนงที่งานนิทรรศการกระทรวงการคลัง ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ หรือจองผ่านเว็ปไซด์กรมฯ ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.2559 สำหรับกระบวนพิจารณาคัดเลือกผู้ได้สิทธิ์จะเป็นไปตามลำดับการจอง และให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธนาคารออมสินคัดกรองคุณสมบัติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง