ผู้นำสิงคโปร์เกือบเป็นลมขณะปราศรัย เหตุยืนนาน-ขาดน้ำ

ต่างประเทศ
22 ส.ค. 59
10:57
345
Logo Thai PBS
ผู้นำสิงคโปร์เกือบเป็นลมขณะปราศรัย เหตุยืนนาน-ขาดน้ำ
นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เกือบเป็นลมขณะกล่าวปราศรัยบนเวทีเนื่องในวันชาติ เหตุยืนเป็นเวลานานท่ามกลางสภาพอากาศร้อนและร่างกายขาดน้ำ ขณะที่ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการและให้กลับขึ้นเวทีได้หลังจากพัก 1 ชั่วโมง

วันนี้ (22 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายว่า นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ วัย 64 ปี เกิดอาการไม่สบายและเกือบเป็นลมขณะกล่าวปราศรัยและแถลงนโยบายบนเวทีเนื่องในวันชาติ เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาช่วยกันประคองลงเวทีไปที่ห้องพักและให้ทีมแพทย์มาดูอาการ โดยนายลีพักการปราศรัย 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับขึ้นเวทีอีกครั้งและกล่าวปราศรัยจนแล้วเสร็จท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจจากผู้เข้าฟัง

มีรายงานว่า หลังจากกลับขึ้นเวที นายลีประกาศว่าภารกิจสำคัญอันแรกของรัฐบาล คือการเตรียมพร้อมหาผู้สืบทอดอำนาจต่อจากตนเอง พร้อมระบุว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะต้องพร้อมรับตำแหน่งหลังการเลือกตั้งทั่วไปในครั้งหน้า

ทำเนียบนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ว่า นายลีมีอาการไม่สบายเพราะต้องยืนเป็นเวลานานท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนและร่างกายขาดน้ำ ยืนยันว่าหัวใจยังทำงานเป็นปกติและไม่มีอาการของโรคหลอดเลือดสมองหรือสโตรก

ทั้งนี้ นายลีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2547 และเข้ารับการผ่าตัดรักษามะเร็งต่อมลูกหมากในปี 2558 ขณะที่ในช่วงทศวรรษที่ 90 แพทย์วินิจฉัยว่า นายลีมีอาการของโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือ แต่รักษาจนหายเป็นปกติแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง