กรมศุลฯประมูลรถหรู “โรลส์รอยซ์” แพงสุด17 ล้านบาท

เศรษฐกิจ
24 ส.ค. 59
06:52
497
Logo Thai PBS
กรมศุลฯประมูลรถหรู “โรลส์รอยซ์” แพงสุด17 ล้านบาท
กรมศุลกากรประมูลรถหรูที่ถูกยึด 339 คัน พร้อมส่งรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมคืนมาเลเซีย หลังคดีสิ้นสุด เพื่อเป็นการร่วมมือกันสกัดปัญหาการโจรกรรมรถยนต์ระหว่างประเทศ

วานนี้ (23 ส.ค.) นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ส่งมอบรถยนต์ของกลางยี่ห้อ โตโยต้าเอสติม่า สีบรอนซ์เงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์จำนวน 92 คัน ที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศมาเลเซีย ที่คดีสิ้นสุดแล้วคืนกลับประเทศ โดยมี ดาโต๊ะ นาซีเราะห์ ฮุสเซ็น เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบ โดยกรมศุลกากร จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบมากขึ้น

นอกจากนี้กรมศุลกากร ยังได้เปิดประมูลขายทอดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของกลางที่คดีสิ้นสุดแล้ว โดยใช้วิธีประมูลด้วยวาจา โดยมีรถยนต์หรูหลายยี่ห้อ เช่น โรส์รอยด์ เบนท์ลี่ ปอร์เช่ จากัวร์ ออดี้ และบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจประมูลจำนวนมาก เนื่องจากมีราคาเริ่มต้นเปิดประมูลขาย ต่ำกว่าท้องตลาดมาก

สำหรับรถยนต์ราคาเริ่มต้นประมูลต่ำสุดที่ราคา 61,000 บาท เช่น รถยนต์ โรเวอร์ มินิ ส่วนรถยนต์ที่มีราคาเปิดประมูลสูงสุด ได้แก่ ยี่ห้อโรลส์รอยซ์ เปิดประมูลด้วยราคา 17,750,000 บาท

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่มีราคาการเปิดประมูลสูงที่สุด ได้แก่ ยี่ห้อ ฮาเลย์ เดวิสสัน เปิดประมูลด้วยราคา 560,000 บาท โดยรถทั้งหมด สามารถนำไปจดทะเบียนได้ เมื่อมีการปรับปรุงสภาพตามที่กรมขนส่งทางบกกำหนด

การประมูลครั้งนี้ มีรถจำนวน 339 คัน เป็นรถยนต์ 269 คัน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 70 คัน โดยราคารถยนต์แต่ละคันจะมีการแข่งขันและปรับขึ้นจนสามารถขายได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ คาดว่า การประมูลครั้งนี้ จะสามารถทำรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 400-500 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง