สนช.เตรียมถอดถอน "สุกำพล" แทรกแซงแต่งตั้งทหารชั้นนายพล

การเมือง
15 ก.ย. 59
16:12
253
Logo Thai PBS
สนช.เตรียมถอดถอน "สุกำพล" แทรกแซงแต่งตั้งทหารชั้นนายพล
สภานิติบัญญัติแห่งชาติเตรียมประชุมลงมติถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.) จากการใช้ตำแหน่งหน้าที่แทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการชั้นนายพล

วันนี้ (15 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีการดำเนินกระบวนการแถลงปิดสำนวนคดีถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ออกจากตำแหน่ง จากกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเกี่ยวกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ แทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการชั้นนายพล โดยเสนอชื่อ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม

น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช.ฝ่ายผู้กล่าวหาได้แถลงปิดคดี โดยย้ำถึงกระบวนการเสนอชื่อ ที่ไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะพลอากาศเอกสุกำพล เสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ แทนการพิจารณาจากบัญชีรายชื่อที่แต่ละส่วนราชการเสนอ ซึ่งถือเป็นการใช้ตำแหน่งหน้าที่ก้าวก่ายแทรกแซงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนที่ประธานในที่ประชุม สนช.จะนัดหมายสมาชิกพร้อมลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอนในวันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง