“ท่านชายอ๊อฟ” สารภาพแอบอ้างเป็นราชวงศ์ หลอก ปชช.ตั้งกองกำลังเฉพาะกิจ

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
12:46
7,587
Logo Thai PBS
“ท่านชายอ๊อฟ” สารภาพแอบอ้างเป็นราชวงศ์ หลอก ปชช.ตั้งกองกำลังเฉพาะกิจ
“ท่ายชายอ๊อฟ” สารภาพแอบอ้างเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง ตั้งเครือข่ายหน่วยรักษาความปลอดภัยเฉพาะกิจ พบประชาชนหลงเชื่อจำนวนมาก หลังทหาร มทบ.41 เข้าจับกุมในรีสอร์ท จ.นครศรีธรรมราช ก่อนส่งตัวสอบละเอียดที่มณฑลทหารบกที่ 41

วันนี้ (19 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย มทบ.41 กองทัพภาคที่ 4 และ ตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจค้นรีสอร์ทใน อ.ลานสกา เพื่อควบคุม นายไกรสีห์ จันทรปัญญา หรือ “ท่านชายอ๊อฟ” อ้างเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง ซึ่งกำลังจัดสร้างเครือข่ายกองกำลังคอยอารักขาบุคคลสำคัญในชื่อ "หน่วยพิทักษ์ความปลอดภัยเฉพาะกิจ" และมีประชาชนหลายจังหวัดหลงเชื่อเข้าร่วม

เบื้องต้นนายไกรสีห์ยอมรับว่าประพฤติตนเป็นบุคคลชั้นสูงจริง โดยมีคนใกล้ชิดคือ นายพิษณุ อ่ำวงษ์ษา ที่เรียกกันว่าผู้การ คอยติดตามคล้ายนายทหารระดับสูง แต่ความจริงเป็นแพทย์แผนไทย เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ควบคุมตัวผู้แอบอ้างเป็นบุคคลใกล้ชิดสำนักพระราชวัง ไปสอบสวนอย่างละเอียดที่มณฑลทหารบกที่ 41 แล้วทั้งหมด 21 คน โดยพบว่าบางคนมีพฤติกรรมสร้างเครือข่ายกองกำลังผ่านการแอบอ้างเป็นบุคคลชั้นสูง หรือแอบอ้างประสานงานอัญเชิญกฐินหลวงมาถวายตามวัดต่างๆ จนมีประชาชนหลงเชื่อจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง