ผู้บริหารยืนยันตึกแม็กโนเลีย โครงสร้างปลอดภัย สั่นเพราะทดสอบระบบปั๊มดับเพลิง

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
14:51
1,598
Logo Thai PBS
ผู้บริหารยืนยันตึกแม็กโนเลีย โครงสร้างปลอดภัย สั่นเพราะทดสอบระบบปั๊มดับเพลิง
ผอ.อาวุโสโครงการแม็กโนเลีย ราชดำริ บูเลอวาร์ด ยืนยัน โครงสร้างอาคารปลอดภัย หลังมีผู้เผยแพร่ข้อความอาคารเกิดการสั่นตัว ระบุเกิดจากการทดสอบระบบปั๊มดับเพลิงภายในอาคาร

วันนี้ (19 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีมีผู้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า อาคารแม็กโนเลีย ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ย่านราชดำริ มีสภาพเอียง และเกิดการสั่นตัวจนคนงานในตึกพากันวิ่งออกมานอกตึก นายพิศุทธิ์ อารีมิตร ผู้อำนวยการอาวุโสโครงการแม็กโนเลียราชดำริ บูเลอวาร์ด ยืนยันว่า อาคารแม็กโนเลีย สูง 60 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างข้างโรงแรมเอราวัณ ไม่ได้เกิดการเอียงตามที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว ส่วนที่เกิดความสั่นสะเทือน เนื่องจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอยู่ระหว่างทดสอบระบบปั๊มดับเพลิงบริเวณชั้น 58 ก่อนส่งมอบงานให้กับผู้บริหารตึก ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือน จนคนงานที่อยู่ชั้นอื่นๆ กว่า 100 คน เกิดความตกใจ และหนีลงมายังชั้นล่าง โดยยืนยันว่า เนื่องจากอาคารใกล้ก่อสร้างเสร็จแล้ว จึงมีการทดสอบระบบไฟ ระบบปั๊มน้ำ และระบบป้องกันอัคคีภัย ซึ่งอาจมีเสียงดังและความสั่นสะเทือน โดยที่ผ่านมาก่อนการทดสอบระบบ มีการชี้แจงหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ แล้ว แต่อาจสื่อสารได้ไม่ทั่วถึงคนงาน ซึ่งต่อไปจะมีการปรับปรุงการสื่อสารให้ทั่วถึงมากกว่านี้

ด้านนายเอก พัฒนพิชัย ผู้จัดการโครงการโปรเจกต์อาลิอานซ์ บริษัทที่ปรึกษางานก่อสร้าง ยืนยันว่า โครงก่อสร้างนี้ มีแข็งแรง ปลอดภัย สามารถรองรับแผ่นไหวได้ถึงประมาณ 6-7 ตามมาตราริกเตอร์ และผ่านการตรวจสอบจากกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง