ชาวภูเก็ตรวมตัว ร้อง ตร.จับลูกเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้โพสต์เฟซบุ๊กเข้าข่ายผิด ม.112

ภูมิภาค
15 ต.ค. 59
09:41
4,829
Logo Thai PBS
ชาวภูเก็ตรวมตัว ร้อง ตร.จับลูกเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้โพสต์เฟซบุ๊กเข้าข่ายผิด ม.112
วานนี้ (14 ต.ค.2559) ชาวภูเก็ตจำนวนมากชุมนุมบริเวณหน้าร้านเต้าหู้ ใน.จ.ภูเก็ต โดยเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำตัวลูกเจ้าของร้านที่โพสต์ข้อความเข้าข่ายผิด ม.112 มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วานนี้ (14 ต.ค.2559) เมื่อเวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุประชาชนจำนวนมากรวมตัวชุมนุมหน้าร้านน้ำเต้าหู้ใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื่องจากไม่พอใจที่ลูกของเจ้าของร้านดังกล่าวโพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาเข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีตามกับผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร

พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยรักษาความสงบที่ 13 กองทัพเรือภาค 3 และเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.41 กว่า 30 นายเข้าควบคุมสถานการณ์ และพยายามพูดคุยเจรจากับผู้ชุมนุมแต่ก็ไม่เป็นผล

จากนั้นเวลาประมาณ 00.30 น.พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตเข้าเจรจาพูดคุยแต่ก็ยังไม่มีข้อยุติ

จากนั้นนายสุรทิน เลี่ยนอุดม อดีตแกนนำ กปปส.ภูเก็ต-อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา ได้เข้าเจรจาพูดคุยกับผู้ชุมนุม โดยจะอาสาเป็นตัวแทนประชาชนเข้าแจ้งความกับผู้โพสต์ดังกล่าว โดยขอตัวแทนเข้าร่วมแจ้งความที่ สภ.เมืองภูเก็ตอีก 4 คน ส่งผลให้ผู้ชุมนุมพอใจและสถานการณ์คลี่คลายลง

จากนั้น นายสุรทิน ได้เดินทางไปยัง สภ.ภูเก็ต เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้โพสต์เฟซบุ๊กในความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ก่อนจะลงมาทำความทำความเข้าใจกับประชาชนบางส่วนที่ติดตามมาจากจุดที่ชุมนุม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง