พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน

สังคม
19 ต.ค. 59
11:33
226
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน
พสกนิกรหลายจังหวัดร่วมทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (19 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการ ประชาชน จ.ตรัง นับพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน ที่วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เช้ามืด โดยมีพระสงฆ์ สามเณร จากวัดต่างๆ จำนวน 90 รูป มารับบิณฑบาต เช่นเดียวกับวัดประจำอำเภอต่างๆ ทั้ง 10 อำเภอ ของ จ.ตรัง ต่างมีการพิธีบำเพ็ญสัตตมวาร 7 วันเช่นกัน

ส่วนที่หน้าพระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินพร้อมด้วยข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานการศึกษา ประชาชนชาวหัวหิน พร้อมใจกันสวมใส่ชุดไว้ทุกข์ ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อถวายเป็นนพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีพระสงฆ์จากวัดต่างๆใน อ.หัวหิน จำนวน 89 รูปมารับบิณฑบาต

สำหรับ อ.หัวหิน ถือเป็นบ้านของพ่อ พระองค์ท่านและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เสด็จแปรพระราชฐานมาประทับอยู่หลายครั้ง ชาว อ.หัวหิน จึงพร้อมใจกันร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมแสดงความอาลัยและแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

 

 

อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชาวบ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ร่วมทำพิธีสวดมนต์ที่วัดประจำหมู่บ้าน เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย รวมทั้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่เคยเสด็จเยือนบ้านผาหมี ถึง 3 ครั้งในช่วงปี 2514 - 2517 เนื่องจากในพื้นที่มีปัญหาการสู้รบและการแพร่ระบาดของยาเสพติด

นายมนตรี พฤกษาพันธุ์ทวี อดีตผู้ใหญ่บ้านผาหมีผู้เคยถวายงาน เปิดเผยว่า การสวรรคตของพระองค์ได้สร้างความเสียใจให้กับพสกนิกรในหมู่บ้านผาหมีเป็นอย่างมาก เนื่องจากพระองค์เป็นผู้สร้างหมู่บ้าน และดูแลความเป็นอยู่ของชาวบ้านมาตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง