กรมชลประทานเสริมคันกั้นน้ำ ป้องน้ำไหลย้อนท่วมเมืองเพชรบุรีซ้ำ

ภูมิภาค
8 พ.ย. 59
07:24
426
Logo Thai PBS
กรมชลประทานเสริมคันกั้นน้ำ ป้องน้ำไหลย้อนท่วมเมืองเพชรบุรีซ้ำ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์สั่งกรมชลประทาน สำรวจและเสริมคันกั้นน้ำ พร้อมป้องกันน้ำไหลย้อนจากแม่น้ำเพชรบุรีเข้าท่วมเมือง ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศ เตือน จ. เพชรบุรี อาจมีโอกาสเกิดน้ำท่วมรอบ 2 อีก หลังเกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

วานนี้ (7 พ.ย.2559) นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสำนักงานสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์กรมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน โดยเวลานี้หย่อมความกดอากาศต่ำเข้ามามีอิทธิพลกับประเทศไทย ทั้งจากแหลมญวนและฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งจะส่งผลให้จะต้องเฝ้าระวังจากช่วงนี้จนถึงวันที่ 10 พ.ย. โดยเฉพาะจังหวัดที่เคยเกิดน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีโอกาสท่วมรอบ 2 ในแนวรอยต่อภาคกลางตอนล่างกับภาคใต้ตอนบน เช่น จ.เพชรบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.เพชรบุรี

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะมีฝนตกในภาคอีสานและภาคกลางตอนล่าง เนื่องจากหย่อมความกดอากาศเข้าประเทศกัมพูชา อีกทั้งจะมีฝนจากฝั่งอันดามันตกในภาคตะวันตกค่อนข้างมาก ดังนั้น ซึ่ง 1-2 วันนี้ต้องระวังในจ.เพชรบุรี ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยได้สั่งการให้กรมชลประทานเร่งแก้ไขปัญหาในการจัดส่งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมเข้าไป ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งแล้วในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณวัดเขาตะเครา และเดินหน้าผลักดันน้ำเต็มกำลัง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยทำให้ช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวไปได้มาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง