เตือน! ภาคใต้เฝ้าระวังคลื่นลมแรง 10-12 พ.ย.

ภูมิภาค
10 พ.ย. 59
09:51
151
Logo Thai PBS
เตือน! ภาคใต้เฝ้าระวังคลื่นลมแรง 10-12 พ.ย.
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออก เฝ้าระวังฝนตกหนัก ในช่วงวันที่ 10-12 พ.ย.นี้ ทะเลฝั่งอ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะที่เรือประมงพื้นบ้านกว่า 100 ลำ นำเรือจอดเทียบฝั่งหลังไม่มั่นใจความปลอดภัย

วันนี้(10 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวประมง จ.นครศรีธรรมราช นำเรือประมงพื้นบ้านเกือบ 100 ลำ ขึ้นจอดบนชายหาดบ้านแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยา เตือนชาวประมงให้ระวังอันตราย จากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ปกคลุมทะเลอ่าวไทยในช่วงระหว่างวันที่ 10-12 พ.ย.นี้ ซึ่งอาจจะเกิดคลื่นลมแรง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ส่วนที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สั่งให้ผู้ประกอบการเรือข้ามฟากตรวจสอบอุปกรณ์ชูชีพ และอุปกรณ์ช่วยชีวิต ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและเพียงพอกับผู้โดยสาร เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์คลื่นลมแรง โดยหากพบว่าผู้ประกอบการายใดไม่ปฎิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

ด้านทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จ.กระบี่ นำกำลังเข้าขนย้ายโต๊ะ เก้าอี้ และทรัพย์สินต่างๆ ภายในมัสยิดบ้านหนองถั่วแรก ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ หลังฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่นานกว่า 2 เดือน และระดับน้ำยังสูง

ขณะที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 18 จังหวัดภูเก็ต เร่งนำเครื่องสูบน้ำระยะไกล จำนวน 2 เครื่อง นำมาติดตั้งบริเวณบนถนนที่ถูกน้ำท่วมเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ โดยสามารถระบายน้ำได้ ระดับน้ำลดลงจากเดิม ประมาณ 50-60 เซนติเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง