สัมผัสลมหนาวภาคเหนือ- ยอดดอยอุณหภูมิไม่ถึง 10 องศาฯ

ภัยพิบัติ
12 พ.ย. 59
08:53
484
Logo Thai PBS
สัมผัสลมหนาวภาคเหนือ- ยอดดอยอุณหภูมิไม่ถึง 10 องศาฯ
ภาคเหนือ -ภาคอีสาน อากาศเย็นแล้ว ยอดดอยอุณหภูมิไม่ถึง 10 องศาฯ ส่วนใต้ ยังมีฝนร้อยละ 60 ในจ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนลดลง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ

ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนลดลง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกได้ในระยะนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็นในตอนเช้า บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิ 22- 32 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิ 22 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิ 21- 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง