บช.น.เตรียม "ตัดถนน-เพิ่มช่องทางพิเศษ" แก้รถติด 5 แยกลาดพร้าว

สังคม
9 ธ.ค. 59
11:30
511
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียม "ตัดถนน-เพิ่มช่องทางพิเศษ" แก้รถติด 5 แยกลาดพร้าว
กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมตัดถนนเพิ่มช่องทางจราจร และเพิ่มช่องพิเศษถนนวิภาวดีรังสิตบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านสวนสมเด็จย่า 84 ปี ลดปัญหารถติดบริเวณห้าแยกลาดพร้าว

พล.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงพื้นที่สวนสมเด็จย่า 84 ปี บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว เพื่อหารือแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยเตรียมตัดถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ผ่านสวนสมเด็จย่า 84 ปี มีความกว้างประมาณ 5 เมตร เพื่อให้รถสามารถระบายออกจากถนนวิภาวดีรังสิต เข้าสู่ถนนลาดพร้าวได้เร็วขึ้น โดยเตรียมประชุมสรุปกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ประกอบด้วย การรถไฟแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจนครบาล โดยให้สำนักงานโยธากรุงเทพมหานครออกแบบถนน ส่วนงบประมาณที่จะใช้ก่อสร้างจะหารืออีกครั้ง แต่จะเร่งให้เสร็จเร็วที่สุดภายใน 30 วัน

 

 

สภาพการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตใกล้กับห้าแยกลาดพร้าว ในชั่วโมงเร่งด่วนรถค่อนข้างติดขัด เพราะถนนเส้นนี้เป็นจุดรับรถเข้าเมืองเส้นทางหลักจากถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งหลังจากมีการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อสร้างอุโมงค์ทางลอดทำให้มีรถติดสะสมจำนวนมาก ที่ถนนรัชดาภิเษกและถนนพหลโยธิน เพราะผู้ใช้เส้นทางเลี่ยงมาใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลให้มีรถติดที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และจุดลงทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ หน้าโรงเรียนหอวัง

 

 

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมหารือกับกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เพื่อเปิดช่องทางพิเศษบนถนนวิภาวดีรังสิต โดยจะปรับถนนวิภาวดีขาออก บริเวณตรงข้ามสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ไปที่ห้าแยกลาดพร้าวเป็นขาเข้าเพิ่มอีก 1 ช่องจราจรทางในชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงจะหารือกับบริษัททางด่วนดอนเมือง-โทลล์เวย์ ถึงความเป็นไปได้ในการลดราคาค่าผ่านทาง บริเวณด่านหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวไปลงดินแดง เพื่อให้มีผู้ใช้เส้นทางเพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง