สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สงขลา

ภัยพิบัติ
11 ธ.ค. 59
17:00
680
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สงขลา
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา

วันนี้ (11 ธ.ค.2559) นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ในการนำถุงยังชีพพระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่วัดทุ่งสงวน ต.แดนสงวน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ อ.ระโนด จำนวน 1,000 ถุง แก่ราษฎรใน 12 ตำบลของ อ.ระโนด พร้อมทั้งเดินทางไปมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สทิงพระ อีกจำนวน 1,000 ชุด

ขณะที่ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานนำถุงยังชีพพระราชทานมอบกับประชาชนชาวพัทลุงที่ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งนี้จากการที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.พัทลุง มาตั้งแต่วันที่ 1 - 8 ธันวาคม 2559 ส่งผลให้เกิดสภาวะน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากทั่วพื้นที่ ทั้ง 11 อำเภอ 663 หมู่บ้าน 45 ชุมชน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 31,126 ครัวเรือน

ส่วนความเสียหายที่สำรวจเบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 4 คน พื้นที่และทรัพย์สินทางการเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 300,000 ไร่ โดยขณะนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ยกเว้นบริเวณที่ลุ่มต่ำชายทะเลที่ยังมีน้ำท่วมขังจากน้ำทะเลหนุน แต่หากไม่มีฝนตกหนักเพิ่มเติมคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็วๆ นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง