เที่ยวฟรีวันปีใหม่ "ห้วยน้ำดัง"-เขาพระวิหารคึกคัก

Logo Thai PBS
เที่ยวฟรีวันปีใหม่ "ห้วยน้ำดัง"-เขาพระวิหารคึกคัก
เปิดอุทยานฟรีวันปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสธรรมชาติที่ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ ส่วนที่เขาพระวิหาร การจราจรติดขัดคนทะลักผามออีแดง ขณะที่ภาคใต้ บรรยากาศเงียบเหงา ฝนตกชาวมาเลเซีย ยังมาสงขลาน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(1ธ.ค.2559) วันขึ้นปีใหม่ และเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศทั้ง 147 แห่ง ทำให้บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและสัมผัสธรรมชาติจำนวนมาก

 


นายบัญชา รามศิริ หน.อช.ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ บอกว่า ที่จุดชมวิวกิ่วลม และลานกางเต็นท์ มีอุณหภูมิเพียง 4-5 องศาเซลเซียส สภาพอากาศ ท้องฟ้าเปิด มองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามมาก ทั้งฝั่งอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ และอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยเมือวันที่ 31 ธ.ค.2559 มีนักท่องเที่ยว รวม 4,285 คน ชาวไทย 4,185 คน ต่างชาติ 100 คน พักค้างแรม 846 คน

 

ด้านน.ส.ดารารัตน์ พลเศรษฐเลิศ นักท่องเที่ยวจากจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า ได้พาครอบครัวขึ้นไปที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดให้ขึ้นฟรี พบมีนักท่องเที่ยวกว่า 16,000 คนที่รอคิวบริเวณจุดชมวิวผามออีแดง ที่มีอุณหภูมิเพียง 16 องศาเซลเซียส และมีลมแรง ทำให้การจราจรทางขึ้นระยะทางกว่า 1 กม.ติดขัดจนเจ้าหน้าที่ต้องมาคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยเป็นระยะๆ นอกจากนี่บริเวณภาพสลักนูนต่ำก็ได้รับความสนใจเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ บอกว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมความสวยงามของที่นี่

 

แต่สำหรับการท่องเที่ยวที่ภาคใต้ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของภาคใต้ รวมถึงจังหวัดสงขลา ทำให้น้ำท่วมขังในบางจุด และยังทำให้บรรยากาศออกมาท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่พื้นที่เศรษฐกิจชั้นในของอำเภอหาดใหญ่

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่คึกคึกมากนัก แต่รอบบริเวณสถานที่จัดงานไนท์ พาราไดส์ หาดใหญ่ เค้าว์ดาว์น บนถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าสถานประกอบการหลายแห่งได้จัดโปรโมทชั้นการขายเพื่อดึงดูดการจับจ่ายซื้อของจากนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีมากขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากในปีที่ผ่านมาค่าเงินริงกิตที่ตกต่ำของมาเลเซีย ทำให้การเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดสงขลาของนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง