เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชน้ำท่วมเต็มพื้นที่ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 60
10:49
323
Logo Thai PBS
เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชน้ำท่วมเต็มพื้นที่ จนท.เร่งช่วยเหลือ
สถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช น้ำท่วมเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ รพ.มหาราชยังสามารถเปิดให้บริการได้

วันนี้ (6 ม.ค.2560) นายสุชาติ หนูโสด รองหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ในเขตเทศบาลโดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มประสบปัญหาน้ำท่วมทั้งหมด จนเต็มพื้นที่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในการเร่งขนย้ายทรัพย์สิน และสิ่งของต่างๆ และช่วยเหลือผู้ป่วยในอาคารเพื่อนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราช และโรงพยาบาลใกล้เคียง ทั้งนี้พื้นที่ที่น้ำท่วมสูงได้แก่บริเวณสถานีรถไฟ ชุมชนคอนแก้ว น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร

ขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนกว่า 10,000 คน ขณะที่กำลังของเจ้าหน้าปภ.มีจำนวนกว่า 100 คน เท่านั้น จึงต้องทยอยเข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชม.

นายสุชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ต้องการเรือเพิ่มเติมเพื่อช่วยในการขนย้ายและช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากไม่เพียงแม้ว่าขณะนี้จะมีเรือกว่า 200 ลำก็ตามขณะที่โรงพยาบาลมหาราชยังสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

นอกจากนี้ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เร่งประกอบอาหาร และนำถึงยังชีพไปส่งให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ประชาชนสามารถติดต่อขอช่วยเหลือได้ที่ สายด่วน 199 ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเบอร์โทรศัพท์ 075-348-118 075-342-883

ข่าวที่เกี่ยวข้อง