วันวาเลนไทน์นี้ เรือนจำคลองด่านเปิดให้ผู้ต้องขังสามีภรรยาสั่งเค้กส่งระหว่างแดน

สังคม
10 ก.พ. 60
07:08
915
Logo Thai PBS
วันวาเลนไทน์นี้ เรือนจำคลองด่านเปิดให้ผู้ต้องขังสามีภรรยาสั่งเค้กส่งระหว่างแดน
ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ร่วมทำเค้ก เพื่อให้คู่สามีภรรยาที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ สั่งซื้อเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก

วันนี้ (10 ก.พ.2560) นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ (เรือนจำคลองด่าน) อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ผู้ต้องขังหญิงได้ทำขนมเค้กรูปทรงต่างๆ ตามที่ลูกค้าสั่ง ซึ่งที่ผ่านมามียอดสั่งซื้อเบเกอรี่ โดยเฉพาะขนมเค้กระหว่างผู้ต้องขังที่เป็นคู่สามีภรรยา 70 คู่ เพื่อมอบให้กันในวันเกิด มียอดขายประมาณเดือนละ 100,000 บาท

นายกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางเรือนจำได้เชิญเชฟที่มีความชำนาญจากบริษัทเอกชน มาเป็นวิทยากรฝึกสอน เพื่อพัฒนารูปแบบ รสชาติของเบเกอรี่ ช่วยให้ผู้ต้องขังนำไปประกอบอาชีพ เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเองหลังจากพ้นโทษแล้ว โดยเฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ที่เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่เป็นคู่สามีภรรยาต้องโทษอยู่ด้วยกัน สามารถสั่งซื้อขนมเค้กส่งไปให้กันระหว่างแดนคุมขัง เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ดี รวมทั้งเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสั่งขนมเค้กและเบเกอรี่ จากฝีมือผู้ต้องขังหญิงของเรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้ที่โทร. 02-313-7145 ถึง 6 ในวันและเวลาราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง