ทหารรับมอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากตลาดโรงเกลือ มูลค่า 1 แสนบาท

ภูมิภาค
28 มี.ค. 60
11:08
192
Logo Thai PBS
ทหารรับมอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากตลาดโรงเกลือ มูลค่า 1 แสนบาท
ผู้ค้าในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่า 100,000 บาท ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตามนโยบายผ่อนผันให้ผู้ครอบครองนำมาส่งมอบ โดยไม่ถูกดำเนินคดี

วันนี้ (28 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ค้าในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า 100,000 บาท มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 19 ค่ายสุรสิงหนาท หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรการผ่อนผันให้ผู้ที่ครอบครอง นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาส่งมอบโดยจะไม่ถูกดำเนินคดี ตามนโยบายการกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ให้หมดไปจากตลาดโรงเกลือ ซึ่งมาตรการดังกล่าว ทำให้มีผู้ค้าจากตลาดโรงเกลือและใกล้เคียงนำสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ตราสินค้ามาส่งมอบต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นประเภทเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋า

ขณะที่ พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 กล่าวว่า หลังรับมอบนโยบายจากรัฐบาล ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและกัมพูชา ไม่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งส่วนหนึ่งให้ความร่วมมือ โดยมาตรการผ่อนผันจะสิ้นสุดภายในเดือนมีนาคมนี้ ขณะเดียวกันได้ดำเนินการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายและนำเข้าสินค้าดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง