ตร.ยืนยันมีหลักฐาน "ชัยภูมิ" เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
28 มี.ค. 60
19:41
275
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันมีหลักฐาน "ชัยภูมิ" เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันเยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ จ.เชียงใหม่ ที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรมว่ามีหลักฐานระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ส่วนข้อมูลที่เปิดเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์บางเรื่อง ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

วันนี้ (28 มี.ค.2560) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยความคืบหน้าคดีทหารวิสามัญฆาตกรรมนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนชาวลาหู่ เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณด่านตรวจถาวรบ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ว่าทีมพนักงานสอบสวนกำลังเร่งทำงานอย่างเต็มที่ โดยยืนยันสามารถสรุปสำนวนคดีได้ตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินและบัญชีธนาคารของนายชัยภูมิ พบว่ามีการเคลื่อนไหวที่ไม่น่าเป็นการค้าขายตามปกติตามที่มีการกล่าวอ้าง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังกล่าวถึงการเผยแพร่ภาพและข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับนายชัยภูมิในสื่อสังคมออนไลน์ว่า อาจมีการบิดเบือน เช่น กรณีบ้านของครอบครัวนายชัยภูมิที่ระบุว่าเป็นเพียงกระต๊อบเก่าทรุดโทรมนั้น แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านปูนและยังพบข้อมูลด้วยว่ายังมีบุคคลอื่นมีความเกี่ยวข้องอีก โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการกฎหมายต่อไปตามลำดับ ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุนั้น
เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง