ชาวบ้านหลายพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้เดือดร้อนหนัก หลังระบบการสื่อสารล่ม

ภูมิภาค
7 เม.ย. 60
15:24
882
Logo Thai PBS
ชาวบ้านหลายพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้เดือดร้อนหนัก หลังระบบการสื่อสารล่ม
หลังเกิดเหตุก่อกวนกว่า 20 จุด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ไฟฟ้าและระบบการสื่อสารล่ม ขณะที่หน่วยงานด้นความมั่นคงเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้ (7 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบในท่อพีวีซี ทรงกลมขนาดน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ซึ่งจุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากโทรศัพท์มือถือ หลังพบในที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณเสาไฟฟ้าหลายจุดใน 8 อำเภอของ จ.นราธิวาส ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นและบางจุดผู้ก่อเหตุเผายางรถยนต์และโปรยตะปูเรือใบ ทำให้รถยนต์ของชาวบ้านเสียหายหลายคัน ขณะที่บางพื้นที่เกิดไฟฟ้าดับ ระบบการสื่อสารทั้งอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือไม่สามารถใช้งานได้

เช่นเดียวกับชาวบ้านบือเจาะ ต.พร่อน อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งระบบ โดย จ.ยะลา เกิดเหตุก่อกวน รวม 11จุด ใน อ.บันนังสตา อ.รามัน อ.ธารโต อ.เบตง และ อ.เมือง

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทหารในพื้นที่เพิ่มการดูแลอย่างเข้มงวดและเร่งรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง