ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง นายก อบต.เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง

ภูมิภาค
24 เม.ย. 60
14:15
416
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง นายก อบต.เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง
ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังตำรวจและ ป.ป.ท.เขต 4 วางแผนจับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งเรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง

วันนี้ ( 24 เม.ย.2560) ความคืบหน้าคดีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เรียกรับเงิน 90,000 บาทเพื่อช่วยเหลือโยกย้ายจากตำแหน่งปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลจากภาคใต้มาประจำในพื้นที่ในตำแหน่งเดียวกันแต่ถูกตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 4 วางแผนจับเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยมีหลักฐานเป็นธนบัตร สำเนาธนบัตร เสียงการสนทนา และ ภาพวิดีโอ

นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสั่งการให้นายอำเภอปากคาดตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากพบว่า มีความผิดทางวินัยจริง จะเสนอให้กระทรวงมหาดไทยสั่งให้พ้นจากหน้าที่ของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากคาด ระบุว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ามารับเงินแทนเจ้าหน้าที่คนหนึ่งซึ่งย้ายออกไปก่อนหน้านี้ จึงไม่ทราบว่าเงิน 90,000 บาท เป็นเงินซื้อขายตำแหน่ง เบื้องต้นผู้ต้องหาประกันตัวในชั้นสอบสวนซึ่งพนักงานสอบสวนต้องเร่งสรุปสำนวนส่งให้ ป.ป.ท.จังหวัดบึงกาฬ เพื่อชี้มูลความผิด เนื่องจากคดีนี้ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำผิดในคดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง