7 วันสรุปผลสอบคดีซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง

อาชญากรรม
27 เม.ย. 60
07:18
334
Logo Thai PBS
7 วันสรุปผลสอบคดีซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง
รองปลัด มท.ลงพื้นที่สอบพยานแวดล้อม หาข้อเท็จจริง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิง ด้านมารดาผู้เสียหายขอให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

วานนี้ (26 เม.ย.2560) มารดาหญิงผู้เสียหายในคดีที่ถูกตำรวจภูธรน้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ซื้อบริการทางเพศ เข้าพบ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้พิจารณาว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนยันจะให้ความช่วยเหลือทางคดี ซึ่งดีเอสไอจะสอบสวนคดีนี้ควบคู่กับตำรวจ ซึ่งจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบก่อน

ทนายความยอมรับว่าผู้เสียหายมีความกังวลใจในเรื่องของทำหน้าที่ เนื่องจากคดีนี้ผู้ต้องหาเป็นตำรวจและมีข้าราชการระดับสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้ามาเกี่ยวข้อง และมารดาหญิงถูกข่มขู่จึงเข้าหารือกับดีเอสไอ

ด้าน พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) บอกว่า แม้ผู้ต้องหาที่เป็นดาบตำรวจและผู้จัดหาบริการจะให้การปฏิเสธ แต่ยืนยันว่าจะมีการออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดในคดีนี้เพิ่มเติม ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงว่า นายสืบศักดิ์ เอี่ยววิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้ามาเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการ ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการสอบผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่เพื่อสอบพยานแวดล้อม รวมถึงผู้กล่าวหาคือมารดาของเหยื่อและข้าราชการที่ถูกกล่าวหา โดยจะใช้ระยะเวลาสอบสวนประมาณ 2 วัน แต่ยังไม่ใช่เป็นการสรุปผลการสอบสวนทั้งหมด ก่อนสรุปผลสอบเสนอต่อปลัดกระทรวงมหาดไทยภายใน 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง