สกัดจับรถขนแรงงานข้ามชาติ จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
30 เม.ย. 60
17:25
291
Logo Thai PBS
สกัดจับรถขนแรงงานข้ามชาติ จ.กาญจนบุรี
เจ้าหน้าที่สกัดจับรถกระบะขนแรงงานข้ามชาติเกือบ 100 คน บริเวณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ระหว่างจะนำแรงงานทั้งหมดไปส่งในพื้นที่ จ.ราชบุรี จ.นครปฐม และ จ.นนทบุรี


วันนี้ (30 เม.ย.2560) ทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 1 กองพลทหารราบที่ 9 อ.ทองผาภูมิ พร้อมหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 ตำรวจภูธรทองผาภูมิ และฝ่ายปกครอง สกัดจับรถกระบะ 8 คัน พร้อมด้วยแรงงานข้ามชาติ 93 คน บริเวณบ้านทุ่งนางครวญ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

คนขับรถให้การว่า จะพาแรงงานทั้งหมดผ่าน ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ เพื่อไปส่งที่ จ.ราชบุรี จ.นครปฐม และ จ.นนทบุรี โดยได้รับค่าจ้างจากแรงงานที่มีพาสปอร์ต คนละ 1,500 บาท ส่วนแรงงานที่ไม่มีบัตรคนละ 3,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ทราบว่า แรงงานเหล่านี้จะต้องเสียค่านายหน้า คนละ 10,000 บาท ขึ้นไป โดยขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ มักจะให้แรงงานนำพาสปอร์ตติดตัวมาด้วย หากถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็ให้นำมาแสดง ซึ่งในการจับกุมส่วนใหญ่พบว่า มีพาสปอร์ตแทบทุกคน แต่เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นแรงงานที่มีหลักฐานเอกสารถูกต้อง ทำไมจึงใช้เส้นทางที่อ้อมผ่าน เข้าป่ามาทาง อ.ศรีสวัสดิ์ โดยไม่ยอมใช้เส้นทางเข้า อ.ทองผาภูมิ หรืออำเภอไทรโยค ซึ่งมีระยะทางที่สั้นกว่า จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบหาเส้นทาง และขบวนการลักลอบนำแรงงานข้ามชาติเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง