คอมมานโดบุกค้น 13 จุด แหล่งยาเสพติดทั่วกรุง

อาชญากรรม
3 พ.ค. 60
09:23
352
Logo Thai PBS
คอมมานโดบุกค้น 13 จุด แหล่งยาเสพติดทั่วกรุง
ตำรวจกองปราบปรามบุกค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติด ในชุมชนเราะห์มาตุ้ล เขตประเวศ ซึงเป็น 1 ใน 13 จุด ตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยยาเสพติด พบผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางเป็นปืน 2 กระบอก ยาบ้ากว่า 20 เม็ด หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแส

วันนี้ ( 3 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 200 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักในชุมชนเราะห์มาตุ้ล เขตประเวศ ภายหลังมีผู้ร้องเรียนว่าบ้านเป้าหมายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นหนึ่งใน 13 จุดในการเข้าตรวจค้น

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นบ้านพักเป้าหมายแรก พบผู้อยู่ในบ้าน 4 คน มี 2 คนตรวจปัสสาวะพบสารพบติด และจากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาเสพติด พบเงินจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้า บริเวณใต้ถุนบ้าน ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้าเมื่อวานนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกดำเนินคดีเสพสารเสพติด ท้องที่สน.ประเวศ

ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังที่สองพบมีผู้อยู่ในบ้าน 1 คน พบยาบ้าจำนวน 22 เม็ด ปืนสั้น 2 กระบอก และใบเสร็จเบิกถอนเงินจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของบ้านไปสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบที่มาสำหรับของกลางทั้งหมด

นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย กระจายกำลังแบ่งออกเป็น 13 จุด ตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในพื้นที่เขตประเวศ เขตสะพานสูง เขตลาดกระบัง และเขตบึงกลุ่ม การตรวจค้นแต่ละจุดได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และเบาะแสจากทหารในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย โดยเน้นการปราบปรามในพื้นชมชุน ให้ปลอดยาเสพติด ลดการเพิ่มจำนวนผู้เสพ สำหรับของกลางทั้งหมดเจ้าหน้าได้ยึดไว้ตรวจสอบ และเตรียมประสานผู้นำชุมชน รับทราบและติดตามการแก้ปัญหายาเสพติดกับสำนักงาป.ป.ส.ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง