เปิดปฏิบัติการฟ้าสางชัยบุรี กวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพล 11 เป้าหมายใน จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
3 พ.ค. 60
16:31
1,244
Logo Thai PBS
เปิดปฏิบัติการฟ้าสางชัยบุรี กวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพล 11 เป้าหมายใน จ.สุราษฎร์ธานี
เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการฟ้าสางชัยบุรีเข้าค้นกลุ่มผู้มีอิทธพล 11 เป้าหมายใน จ.สุราษฎร์ธานี สามารถควบคุมตัวผู้ที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ยึดของกลางเป็นปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

วันนี้ (3 พ.ค.2560) ตำรวจรวบรวมหลักฐานคดีกรรโชกทรัพย์และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ และทหาร กองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 4 รวม 140 นาย เปิดปฏิบัติการฟ้าสางชัยบุรี เข้าตรวจค้นเป้าหมาย ที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลตามหมายค้น 11 จุด โดย 4 ใน 11 จุด มีหมายจับจากศาลจังหวัดเวียงสระ คดีกรรโชกทรัพย์และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และสามารถจับกุมได้ทั้ง 4 หมาย คือนายประเวง รักษ์วงศ์, นายพิสันต์ ประพันธ์, นายมังกร คงสิน และนายอภิญโญ สังขวิสิษฐ ส่วนที่เหลือเป็นเครือข่ายอีก 7 คน ซึ่งครอบครองปืนยาว 5 กระบอก, ปืนพกสั้น 8 กระบอก, เสื้อเกราะ 4 ตัว, วิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง และเครื่องกระสุนกว่า 100 นัด

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นผลจากคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีการกรรโชกทรัพย์จากผู้ประกอบการรับซื้อไม้ยางพารา ก่อนจะเผารถแบ็คโฮใน ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี เจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้น ก่อนเข้าจับกุมกลุ่มผู้มีอิทธพล ในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง