พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายจังหวัดภาคอีสาน บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ภูมิภาค
7 พ.ค. 60
15:54
266
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายจังหวัดภาคอีสาน บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก
เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนได้รับความเสียหายในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน สวนมะละกอถูกพายุพัดเสียหาย 2 ไร่

วันนี้ (7 พ.ค.2560) สวนมะละกอของเกษตรกรใน อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ถูกพายุฤดูร้อนพัดได้รับความเสียหาย 2 ไร่ แรงลมพัดต้นมะละกอที่กำลังออกผลโค่นล้มได้รับความเสียหาย เบื้องต้น เกษตรอำเภอเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

 

 

 

ขณะที่พายุฤดูร้อนยังพัดบ้านเรือนใน อ.พิมาย ได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน แรงลมพัดหลังคาบ้านไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้ผู้ประสบภัยเร่งซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อป้องกันทรัพย์สินได้รับความเสียหายหากมีพายุเกิดขึ้นซ้ำอีก

 

 

 

เช่นเดียวกับบ้านเรือนประชาชนใน 6 อำเภอของ จ.กาฬสินธุ์ กว่า 200 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดเต็นท์ที่พักพิงให้กับผู้ประสบภัย พร้อมให้เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

ส่วนทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองใน จ.หนองคาย เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหายใน 2 อำเภอ คือ อ.สังคม และ อ.ท่าบ่อ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 7 หลัง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง