ญาติวีรชน จัดกิจกรรมรำลึก 25 ปีพฤษภาประชาธรรม

การเมือง
17 พ.ค. 60
10:54
295
Logo Thai PBS
ญาติวีรชน จัดกิจกรรมรำลึก 25 ปีพฤษภาประชาธรรม
คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จัดกิจกรรม รำลึกสืบสาน 25 ปี พฤษภาประชาธรรม ด้วยการเปิดอภิปรายแสดงหลักคิดต่อการสร้างความสามัคคี-ปรองดองในสังคมไทย ขณะที่นายกรัฐมนตรียืนยันจะแถลงสรุปผลการทำงานของรัฐบาล และ คสช.ในโอกาสครบ 3 ปี ภายในเดือนกันยายนนี้

วันนี้ (17 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยเอกภาพในการขับเคลื่อนของแม่น้ำ 5 สาย ตามโครงสร้างของ คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงกำหนดที่จะแถลงผลการดำเนินงานตลอด 3 ปีที่ผ่านมาในคราวเดียวในเดือนกันยายนนี้ และแม้จะไม่พึงพอใจกับผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว

 

 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่าการแถลงผลการดำเนินการ จะเป็นช่วงเวลาที่จะสร้างความเข้าใจกับประชาชน เพื่อเดินหน้าไปสู่การกำหนดนโยบายต่อไปด้วย และเรื่องใด ที่ยังไม่สำเร็จและค้างอยู่ ก็จะทำต่อในวันหน้า พร้อมระบุว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับผู้มีรายได้น้อย เน้นนโยบายประชารัฐ และสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม รวมไปถึงการเลือกตั้งที่ทุกฝ่ายจะได้ร่วมขับเคลื่อนและสร้างประชาธิปไตยไปด้วยกัน

 

 

มีรายงานว่า รัฐบาล-คสช.มอบหมายให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าสำนักงาน คสช.รวบรวมข้อมูลในการแถลงชี้แจง พร้อมวิดีทัศน์นำเสนอ โดยเน้นไปที่การแก้ปัญหาให้กับประชาชน การจัดระเบียบเรื่องต่างๆ รวมไปถึงการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจที่หลายฝ่ายกำลังตั้งคำถามถึงผลสัมฤทธิ์

 

 

 

และในโอกาสครบ 25 ปีในเหตุการณ์ทางการเมือง เดือนพฤษภาคมปี 2535 คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ร่วมกันจัดกิจกรรม รำลึกสืบสาน 25 ปี พฤษภาประชาธรรม โดยช่วงเช้า เป็นพิธีการทางศาสนา ขณะที่ช่วงบ่าย จะเปิดเวทีอภิปราย แสดงหลักคิดต่อการสร้างความรัก ความสามัคคี และความปรองดองในสังคมไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง