จับคนใกล้ชิด "ชัยภูมิ ป่าแส" คดียาเสพติด

ภูมิภาค
30 พ.ค. 60
06:43
353
Logo Thai PBS
จับคนใกล้ชิด "ชัยภูมิ ป่าแส" คดียาเสพติด
วันนี้ (30 พ.ค.) ตำรวจเข้าจับคนใกล้ชิดของนายชัยภูมิ ป่าแส ไปดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่าทั้ง 2 สารภาพเรื่องยาเสพติด

วันนี้ (30 พ.ค.2560) ชุดสืบสวนนำตัว น.ส.ฉันทนา ป่าแส น้าสาวของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรม เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา และ น.ส.นาหวะ จะอือ ไปสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวน ภาค 5

ตำรวจ ระบุว่า น.ส.ฉันทนา เกี่ยวข้องกับการล่อซื้อยาบ้า 600 เม็ด ระหว่างชุดสืบสวนกับนายชัยภูมิ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวันสถานีตำรวจภูธรสันทราย กรณีโอนเงินมัดจำ แต่เมื่อนัดส่งมอบยาบ้า นายชัยภูมิ ไหวตัวทัน ส่วน น.ส.นาหวะ ตำรวจระบุว่าเป็นผู้นำยาบ้าไปส่งให้กับนายชัยภูมิ ก่อนจะถูกวิสามัญฆาตกรรม

ขณะที่ เจ้าหน้าที่นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 9 หลัง หนึ่งในนั้น คือ บ้านของนายไมตรี จำเริญสุขสกุล นักกิจกรรมกลุ่มรักษ์ลาหู่ เป็นพี่ชายของ น.ส.นาหวะ และเป็นผู้ปกครองของนายชัยภูมิ พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนและทำตามกฏหมายทุกขั้นตอน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพแล้ว

ด้านนายสุมิตรชัย หัตถสาร ทนายผู้ดูแลคดีของนายชัยภูมิ กล่าวว่า แม้ว่าผู้ถูกจับกุมจะเป็นคนใกล้ชิดนายชัยภูมิ ก็ต้องดูข้อเท็จจริงและหลักฐานก่อน วันเดียวกันตำรวจภูธรภาค 5 ทหาร และ ปปส.ภาค 5 แถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดและผู้ต้องหาตามหมายจับ 417 จุด ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ระหว่างวันที่ 20-29 พ.ค.ได้ผู้ต้องหา 554 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 800,000 เม็ด และยาไอซ์ 77 กรัม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง