อายัดบัญชีผู้ต้องหาฆ่าสามเณรปลื้ม พบเงินหมุนเวียนหลายล้าน

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 60
13:19
832
Logo Thai PBS
อายัดบัญชีผู้ต้องหาฆ่าสามเณรปลื้ม พบเงินหมุนเวียนหลายล้าน
ตำรวจสั่งอายัดบัญชีและเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาฆ่าสามเณรปลื้มโบกปูนอำพรางศพที่วัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช พบเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

วันนี้ (4 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีการสวดพระอภิธรรมศพ สามเณรปลื้ม เป็นคืนแรกที่วัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช โดยก่อนหน้านี้ นายชวน บิดา และนางกัลยา มารดาของสามเณรปลื้ม ได้ขัดแย้งและแย่งเรื่องศพ แต่ในที่สุดนางกัลยาก็ยินยอมให้นายชวนนำศพกลับไปยังภูมิลำเนา

ส่วนภายในวัด พระครูพรหมเขตคณารักษ์ รักษาการเจ้าอาวาส เปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามาใช้พื้นที่จอดรถ โดยไม่คิดค่าบริการ จนกว่าจะมีคณะกรรมการวัดและได้ข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาทุกอย่างแล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลของพื้นที่แผงพระเครื่อง เนื่องจากทางวัดไม่มีเอกสารหลงเหลือไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ความคืบหน้าด้านคดี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าสืบสวนเส้นทางการเงินของ น.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล (บิว) และนายเด่นชัย ภูมินิยม สองสามีภรรยา และนายสุริยา กุศลสุข ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาฆาตกรรมสามเณร ขณะนี้อายัดบัญชีของ น.ส.ปิยฉัตร และนายเด่นชัย ซึ่งมีวงเงินหมุนเวียนจำนวนหลายล้านบาท โดยจะสอบสวนว่าผู้ต้องหาได้เงินจำนวนดังกล่าวมาอย่างไรและเกี่ยวข้องกับวัดหรือไม่ ซึ่งอาจนำไปสู่การยึดทรัพย์เพื่อนำส่งคืนวัด

นอกจากนี้ ศาลได้ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และเจ้าหน้าที่นำตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง