ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเมียนมารอความหวัง

ต่างประเทศ
8 มิ.ย. 60
20:21
599
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเมียนมารอความหวัง
ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยจากเหตุเครื่องบินกองทัพเมียนมาตกในทะเลยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างเร่งด่วน ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 10 คน

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) ชาวเมียนมาหลายร้อยคน รวมทั้งครอบครัวของผู้โดยสารที่เดินทางไปกับเครื่องบินกองทัพอากาศเมียนมาที่ประสบเหตุตกกลางทะเล เฝ้ารอคอยข่าวและรอรับร่างของผู้เสียชีวิต ขณะที่ทีมค้นหาและกู้ภัยเมียนมาพบร่างผู้เสียชีวิตกลางทะเลอันดามันแล้วหลายคน

ตำรวจเมียนมา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 20 คน แต่เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง ทำให้ไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งโดยทางเรือได้ จึงต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงร่างแทน

ปฏิบัติการค้นหาในวันนี้ ประกอบไปด้วยเรือของกองทัพเรือ 9 ลำและเครื่องบินอีก 3 ลำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าปฏิบัติการมีความคืบหน้าไปมาก เพราะนอกจากจะพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ยังพบกระเป๋าเดินทาง เสื้อชูชีพ เศษชิ้นส่วนเครื่องบินและยาง ที่คาดว่าน่าจะมาจากล้อเครื่องบินอีกด้วย

ขณะที่กองทัพเมียนมา ระบุว่า มีผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องบินลำนี้ทั้งหมด 122 คน ซึ่งผู้โดยสารมากกว่าครึ่งเป็นครอบครัวทหารและมีเด็กรวมอยู่ด้วย 15 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง