ตร.191 รวบแก๊งปลอม “วุฒิการศึกษา-บัตรข้าราชการตำรวจ”

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 60
14:17
633
Logo Thai PBS
ตร.191 รวบแก๊งปลอม “วุฒิการศึกษา-บัตรข้าราชการตำรวจ”
ตำรวจ 191 จับกลุ่มขบวนการรับปลอมบัตรข้าราชการตำรวจวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางหาลูกค้า

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2560 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำตัวนายนิธิภัทร์ ใจดี และนายสท้าน รอดพันธ์ กับพวกรวม 6 คน มาสอบสวนหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนและล่อซื้อ พบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้สร้างแอพพลิเคชั่นไลน์ รับปลอมบัตรข้าราชการตำรวจ วุฒิการศึกษาและใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน

นายนิธิภัทร์ เปิดร้านถ่ายรูปและรับถ่ายเอกสาร ทำหน้าที่ปรับแต่งและปลอมเอกสารจากคอมพิวเตอร์ ผู้ต้องที่เหลือทำหน้าที่จัดหาลูกค้า ส่วนวิธีการโอนเงิน ได้ใช้บัญชีของหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีสภาพผิดปกติต่อร่างกาย ซึ่งมีบัญชีรับเงินเบี้ยผู้พิการ รับโอนเงินผ่านช่องทางนี้ช่องทางเดียว เพื่อเลี่ยงตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน

พล.ต.ต.สุเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อหา อั่งยี่ ซ่องโจร และพระราชบัญญัติฟอกเงินเพิ่มเติม เพราะมีพฤติกรรมนำรายได้จากการกระทำผิด ผ่านการโอนเงินบัญชีธนาคาร ในลักษณะเป็นขบวนการ

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง