ตร.ปส.พบผู้หญิงขนยาเสพติดเพิ่ม –เร่งส่งยาเสพติดหน้าฝนโดนจับอื้อ

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 60
12:27
475
Logo Thai PBS
ตร.ปส.พบผู้หญิงขนยาเสพติดเพิ่ม –เร่งส่งยาเสพติดหน้าฝนโดนจับอื้อ
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบข้อมูลกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดขนยาเสพติดเข้าพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ทั้งพบกลุ่มผู้หญิงเข้ามารับจ้างขนยาเสพติดมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (13 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าตรวจค้นรถยนต์ 2 คัน ที่บริเวณริมถนนพุทธมณฑลสาย 3 หลังพบข้อมูลว่ามีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาจากภาคเหนือ เพื่อเตรียมส่งให้กับเครือข่ายมาจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร

ตรวจสอบพบผู้ต้องหารวม 4 คน เป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 3 คน ขับรถยนต์ 2 คัน โดยคันแรกใช้ขับนำเพื่อตรวจสอบด่านตรวจของตำรวจ ส่วนรถอีกคันขนยาบ้า 1 แสนเม็ด และไอซ์ 5 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกวางไว้ที่เบาะหลัง

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผู้บังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด เปิดเผยว่า ในระยะหลังมักจะมีกลุ่มผู้หญิงมาลำเลียงยาเสพติดมากขึ้น โดยคดีนี้เริ่มต้นจากภรรยาของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าไปเยี่ยมสามีในเรือนจำ จึงรู้จักกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวเผ่าม้งที่มาเยี่ยมผู้ต้องขังเช่นกัน และชักชวนกันมาขนยาเสพติด

“ระหว่างที่เยี่ยมไปเยี่ยมมาก็ไปเจอกลุ่มของญาติชาวมูเซอที่อยู่ทางเชียงราย ที่เข้ามาเยี่ยมเหมือนกัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับนักโทษในเรือนจำนะ มาสร้างคอนเนกชั่นกัน ร่วมกันลำเลียงยาเสพติดจากดอยแม่สลอง โดยนำไปส่งพุทธมณฑลสาย 3 มีการฝึกซ้อมเส้นทางเป็นอย่างดี มีการทำแผนที่เลี่ยงด่านตำรวจ มีแผนที่ประกอบตั้งแต่เชียงรายถึงกำแพงเพชรว่าจะหลบด่านตรงไหนบ้าง แผนที่นี้ตรวจยึดได้ในรถผู้ต้องหา แต่หลบไม่พ้นจึงโดนจับ” พล.ต.ต.ทนัย กล่าว

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า นอกจากกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดคนไทยที่พบแล้ว ยังมีกลุ่มผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ที่รับจ้างขนโคเคนเข้ามาในไทยก่อนส่งไปประเทศที่สาม ซึ่งยาเสพติดประเภทนี้มีราคาสูงในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา ส่วนการปราบปรามยาเสพติดในขณะนี้ ยังมีเครือข่ายชาวม้งที่ยังไม่สามารถทำลายเครือข่ายได้และมีความพยายามที่จะส่งยาเสพติดเข้ามาในประเทศ

“ความชั่วยังไม่หมดสิ้นไปจากแผ่นดิน ยังไม่หมดหรอก เงินมากมหาศาลเหลือเกินที่เขาต้องการและเขาต้องการผลักให้ออกจากพื้นที่เขาให้เร็วที่สุด เพราะฉะนั้นตอนนี้เราจะเห็นว่าทุกหน่วยงานที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจำได้เยอะเป็นล้าน เนื่องจากตอนนี้หน้าฝน ซึ่งเป็นหน้าที่ผลิตยาก เนื่องจากมันชื้น ถ้าเอาไว้นานมันจะเปื่อย แล้วมันก็ละลาย” พล.ต.ท.สมหมาย กล่าว

ขณะนี้ทุกหน่วยงานเข้ามามีส่วนร่วม และมักจะยึดยาเสพติดได้จำนวนมากกว่าล้านเม็ด ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายาเสพติดยังคงมีความต้องการสูง และเฉพาะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถยึดยาบ้าได้รวมกว่า 1 ล้าน 2 แสนเม็ด และไอซ์น้ำหนักกว่า 17 กิโลกรัม ซึ่งยังพบการลำเลียงยาเสพติดรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง