"อัศวิน” ยกเลิกจัดซื้อเสื้อโปโล-ชุดเอี๊ยมกันน้ำแพงเกินจริง 50 ล้านบาท

สังคม
5 ก.ค. 60
18:51
615
Logo Thai PBS
"อัศวิน” ยกเลิกจัดซื้อเสื้อโปโล-ชุดเอี๊ยมกันน้ำแพงเกินจริง 50 ล้านบาท
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งยกเลิกการจัดซื้อเสื้อโปโล ชุดเอี๊ยมกันน้ำ รองเท้าบู๊ท มูลค่ากว่า 50 ล้านบาทแล้ว ระบุยังไม่ได้ดำเนินการจัดซื้อหลังพบว่ามีราคาแพง

วันนี้(5 ก.ค.2560) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุง เทพมหานคร ชี้แจงกรณีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง เปิดเผยข้อมูลการจัดซื้อเสื้อโปโลที่มีสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร จำนวน 200,000 ตัว รวมมูลค่า 49.6 ล้านบาท พร้อมกับชุดเอี๊ยมกันน้ำและรองเท้าบู๊ทอีก 1,000 ชุด มูลค่า 1.2 ล้านบาท เพื่อแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพ มหา นคร โดยยืนยันว่า ยังไม่ได้อนุมัติการจัดซื้อ เนื่องจากแพงเกินจริง หลังตรวจสอบราคาท้องตลาดเสื้อโปโลอยู่ที่ตัวละ 248 บาท

แหล่งข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ที่มาของการจัดซื้อครั้งนี้ เนื่องจากระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม บริเวณซอยลาซาล เขตบางนา ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นห่วงเรื่องเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่จะเป็นอันตราย และไม่มีสัญลักษณ์ให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กทม.

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน จึงมอบหมายให้นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหา นครจัดหาเสื้อยืดโปโล-ชุดเอี๊ยมกันน้ำ-รองเท้าบูท ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อสวมใส่ปฏิบัติหน้าที่ภาคสนาม และมอบหมายให้สำนักการคลังเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งขั้นตอนยังอยู่ระหว่างขออนุมัติจัดสรรงบประมาณต่อปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณา อ้างอิงตามหนังสือเลขที่กท 1307/2061 ลงวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นไปตามระเบียบพัสดุฯ

โดยยืนยันว่าหนังสือขอจัดสรรงบประมาณ ระบุจัดซื้อด้วยวิธีการประกวดราคา ไม่ใช่วิธีพิเศษเพราะหากจะจัดซื้อด้วยวิธีนี้ จะต้องได้รับจัดสรรงบประมาณมาก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้ แต่เมื่อ พล.ต.อ. อัศวิน สั่งยกเลิกแล้วจึงไม่จำเป็นต้องขออนุมัติจัดสรรเงินงบประมาณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง