สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงชายอ้างเป็นอัยการให้ ตร.ไปส่งร้านลาบ

ภูมิภาค
10 ก.ค. 60
16:02
1,960
Logo Thai PBS
สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงชายอ้างเป็นอัยการให้ ตร.ไปส่งร้านลาบ
กรณีปรากฎคลิปเสียงชายที่อ้างเป็นอัยการ ขอให้ตำรวจไปส่งที่ร้านอาหารแต่ได้รับการปฏิเสธ กระทั่งมีนายตำรวจระดับสูง สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวไปขอขมา ล่าสุด ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งให้ ต้นสังกัดทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (10 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีปรากฎคลิปเสียง ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรแสนสุข อ.เมืองชลบุรี ถูกชายซึ่งอ้างเป็นอัยการ ขอให้ไปส่งร้านอาหาร แต่ได้รับการปฏิเสธ เนื่องจากอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับอ้างว่า มีนายตำรวจระดับสูง สั่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ให้ตำรวจคนดังกล่าวไปขอขมาที่บ้าน โดยมีชายใส่ชุดคล้ายทหาร 3 คน มารับตัวไป

ล่าสุด พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งด่วนให้ตำรวจยศระดับ ผู้กำกับการ เข้าร่วมประชุม พล.ต.ต.สมประสงค์ เปิดเผยภายหลังประชุมว่า ได้ให้ พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมยืนยัน ตัวเองไม่ได้เป็นผู้สั่งให้ไปขอโทษชายที่อ้างตัวเป็นอัยการและให้ไปตรวจสอบให้แน่ชัดว่า บุคคลที่แอบอ้างนั้นเป็นอัยการจริงหรือไม่ ซึ่งต้องดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด และหากเป็นเรื่องส่วนบุคคล ก็ต้องดูว่า ตำรวจจะแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่ หากแจ้งความก็ต้องดำเนินคดีไม่มีละเว้น

ด้านนายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากคลิปเสียง ไม่น่าใช่อัยการของจังหวัดชลบุรี เพราะไม่คุ้นกับน้ำเสียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง