"สุรศักดิ์" เตรียมเฟ้นหัวเรือใหญ่นั่ง "สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ"

สิ่งแวดล้อม
12 ส.ค. 60
16:21
1,399
Logo Thai PBS
"สุรศักดิ์" เตรียมเฟ้นหัวเรือใหญ่นั่ง "สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ"
พล.อ.สุรศักดิ์ ระบุเตรียมสรรหาหัวเรือใหญ่ นั่งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ มั่นใจ ช่วยแก้ปัญหาการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบของประเทศ

วันนี้(12 ส.ค.2560) พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ทส.กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ซึ่งอยู่ภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี

โดยยืนยันว่า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จะใช้เป็นหน่วยงานอำนวยความสะดวกการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศทั้งระบบที่เรียกว่า “เรกูเลเตอร์” ครอบคลุมระบบน้ำผิวดิน น้ำใต้ดิน ป่าต้นน้ำ คุณภาพน้ำ น้ำท่วม และน้ำแล้ง เพื่อให้การบริหารจัดการระบบน้ำของประเทศสอดคล้องกับวิถีชีวิตคนไทยมากที่สุด โดยเฉพาะอาชีพเกษตรกรรม 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างบางส่วนที่โยกย้ายเจ้าหน้าที่ จากกรมทรัพยากรน้ำทั้งหมด เข้าไปทำหน้าที่ในสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และคัดสรรบุคคล ที่จะเข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่ในหน่วยงานนี้ เช่น ผู้อำนวยการ หรือ เลขาธิการ มั่นใจว่า จะมีความยั่งยืนและมั่นคงในอนาคต หลังปรับองค์กรน้ำใหม่ มีหน่วยงานอำนวยการระดับชาติ

นอกจากนี้ยังเร่งทำพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ ให้เสร็จสมบูรณ์ รองรับกับสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ซึ่งเป็นกฎหมายกลางอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คาดว่า การปรับโครงสร้างการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำทั้งระบบจะเสร็จสมบูรณ์ในเร็วๆนี้ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ประยุทธ์"คุมเองใช้ ม.44 ตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

“สุรศักดิ์” มั่นใจยก “กรมน้ำ” ขึ้นตรงนายกฯอำนาจเทียบสภาพัฒน์ด้านน้ำ

เตรียมถก "สำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ"นัดแรก 15 ส.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง