นักท่องเที่ยวจีนถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต พบเป็นภัยธรรมชาติ-เหตุสุดวิสัย

ภูมิภาค
6 ก.ย. 60
11:13
1,101
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวจีนถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต พบเป็นภัยธรรมชาติ-เหตุสุดวิสัย
ตำรวจยังไม่มีการตั้งข้อหากับไกด์และเจ้าของบริษัททัวร์ กรณีนักท่องเที่ยวจีนถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ เนื่องจากเป็นภัยธรรมชาติและเหตุสุดวิสัย ขณะที่ทางบริษัทจะมีการจ่ายเงินช่วยเหลือตามเงื่อนไขของการทำประกันภัยให้ผู้เสียชีวิต

วันนี้ (6 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ สอบปากคำไกด์นำเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ถึงเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มากับกรุ๊ปทัวร์ถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต ขณะเข้าไปเที่ยวที่น้ำตกห้วยสถาน ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้

เบื้องต้นตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับไกด์และบริษัททัวร์ เพราะจากการสอบปากคำเป็นภัยธรรมชาติและเหตุสุดวิสัย เนื่องจากขณะเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวและไกด์กำลังเดินทางกลับ เพราะเห็นว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้น แต่ขณะข้ามสะพานน้ำป่าได้พัดนักท่องเที่ยว 4 คน หายไป แต่ช่วยเหลือได้ 3 คน และเสียชีวิต 1 คน

บริษัททัวร์ระบุว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียด โดยพร้อมจะให้การช่วยเหลือและจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ตามเงื่อนไขที่ได้ทำประกันภัยไว้

ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่สั่งผู้เกี่ยวข้องในทุกอำเภอ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตามน้ำตกต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หากระดับน้ำเพิ่มขึ้น ก็ให้ปิดห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งให้สำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเพื่อดำเนินการหามาตการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง