บ.เอกชน ชี้แจงขอใช้ที่สาธารณะห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น ถูกต้องตามกฎหมาย

ภูมิภาค
12 ก.ย. 60
10:49
673
Logo Thai PBS
บ.เอกชน ชี้แจงขอใช้ที่สาธารณะห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น ถูกต้องตามกฎหมาย
ตัวแทนบริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ เดเวลลอปเมนต์ จำกัด ส่งคำชี้แจงอย่างไม่เป็นทางการต่อทีมข่าวไทยพีบีเอส กรณีการเข้าใช้ที่สาธารณะห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น โดยยืนยันว่าดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย และมีความตั้งใจจะอนุรักษ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียว

วันนี้ (12 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนบริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ เดเวลลอปเมนต์ จำกัด ส่งเอกสารคำชี้แจงอย่างไม่เป็นทางการถึงผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส เกี่ยวกับกรณีการเข้าใช้ที่สาธารณะห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น โดยระบุว่า การดำเนินการของบริษัทฯ ในการขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณที่สาธารณะห้วยเม็ก ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เป็นการดำเนินการตามระเบียบ ข้อบังคับและขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะปฏิบัติตามเงื่อนไขการอนุญาตอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะอนุรักษ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียว

ขณะที่สภาพปัจจุบันที่สาธารณะห้วยเม็กบางส่วนถูกปรับพื้นที่เพื่อรองรับการก่อสร้างโรงงาน และตัดถนนผ่านป่าเพื่อใช้เป็นเส้นทางสำหรับขนย้ายอุปกรณ์ ชาวบ้านส่วนหนึ่งออกมาคัดค้าน ระบุว่า อาจเกิดผลกระทบต่อความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และอ้างว่าที่ผ่านมาไม่มีการทำประชาคมรับฟังความเห็น แต่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง ยืนยันว่าดำเนินการถูกต้องตามระเบียบ

ที่สาธารณะห้วยเม็ก เนื้อที่ 31 ไร่ ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างพื้นที่ตั้งโรงงาน บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ เดเวลลอปเมนต์ จำกัด บริษัทฯ ได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินโดยรอบพื้นที่สาธารณะ และดำเนินการขออนุญาตใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อกักเก็บน้ำ ตั้งแต่ปี 2555 ก่อนได้รับการอนุมัติจากกระทรวงมหาดไทยในปี 2559 มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง