รวบเพิ่ม 3 ผู้ก่อเหตุวางระเบิดทหารพรานเสียชีวิต 4 นาย จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
25 ก.ย. 60
17:09
1,083
Logo Thai PBS
 รวบเพิ่ม 3  ผู้ก่อเหตุวางระเบิดทหารพรานเสียชีวิต 4 นาย จ.ปัตตานี
แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุรวบเพิ่มอีก 3 คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดทหารพรานเสียชีวิต 4 นาย เกิดเหตุถนนสาย 42 บ้านตะบิ้ง จ.ปัตตานีเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมประกาศกร้าว ไม่เรียกผู้เห็นต่าง เพราะให้เกียรติเกินไป จะขอเรียกผู้ก่อเหตุว่า "คนเลว"

วันนี้ (25 ก.ย.2560) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.กอ.รมนภาค 4 กล่าวถึงความหน้ากรณีที่คนร้ายลอบระเบิดบริเวณถนนสาย 42 บ้านตะบิ้ง หมู่ที่ 1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะนี้ยังไม่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา เพียงแต่คาดว่ามีส่วนรู้เห็นเป็นช่างก่อสร้างถนน และพบดีเอ็นเอตรงกับผู้รับเหมา 1 ราย แต่ยังไม่ระบุชื่อ

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม 3 ราย เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการยิงตำรวจที่สายบุรี เพิ่มอีก 3 คน โดยรับแจ้งเบาะแสจากแหล่งข่าว ทั้ง 3 คนนี้คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการระเบิดด้วย ส่วน 2 คนแรกที่เชิญตัวมาพูดคุย เริ่มให้ความร่วมมือแล้ว

พล.ท.ปิยวัฒน์ บอกว่า ขณะนี้ยังใช้มาตรการควบคุมพื้นที่เหมือนเดิม กำลังพลมีความพร้อม และชาวบ้านก็เหมือนเดิม ตอนนี้ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ทหารพราน และกองกำลังของประชาชน ทำงานบูรณาการ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น คนที่ไม่ดีและหลบหนีอยู่ในป่าหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ควรระวังไว้ ไม่มีใครจะอยู่เหนือกฎหมายได้ ขณะนี้เราสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน  ส่วนอีกรายกำลังจะออกหมายจับ  

 

แม่ทัพภาค 4 บอกด้วยว่า ต่อไปนี้จะไม่เรียกว่าผู้เห็นต่าง เพราะเป็นการให้เกียรติเกินไป จะให้เฉพาะผู้ที่โทรมารายงานตัว และร่วมมือกันร่วมพัฒนาชาติไทยเท่านั้น ส่วนผู้ที่ก่อเหตุผมจะเรียกว่า คนเลว ซึ่งเป็นศัพท์ง่ายๆและเข้าใจง่ายอีกด้วย 

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาคนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชป.ร้อย.ทพ. 4412 ฉก.ทพ.44 บนถนนสาย 41 บ้านเจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย ได้แก่ อาสาสมัครทหารพรานสุวิทย์ บุญชู อาสาสมัครทหารพรานณัฐพล รังสิมันตุชาติ อาสาสมัครทหารพรานปฐมพร คงสัย อาสาสมัครทหารพรานพิทักษ์คมสิทธิ์ ศักดิ์วิเศษสม และบาดเจ็บอีก 5 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง