จับชาวต่างชาติเปิดเว็บไซต์หลอกให้จองที่พักในไทย

อาชญากรรม
18 ต.ค. 60
20:03
403
Logo Thai PBS
จับชาวต่างชาติเปิดเว็บไซต์หลอกให้จองที่พักในไทย
ตำรวจท่องเที่ยวจับผู้ต้องหาต่างชาติ ร่วมกับคนไทยเปิดเว็บไซต์หลอกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้จองที่พักโรงแรมในไทย แต่เมื่อโอนเงินแล้วไม่สามารถเข้าพักได้ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้โอนเงินค่าจองที่พักให้กับเจ้าของโรงแรม

ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจนครบาลห้วยขวางจับกุมนายจาคอบ โฮม สเกาต์ สัญชาติเดนมาร์ก หลังสืบสวนพบว่าเป็นผู้เปิดเว็บไซต์รับจองที่พักโรงแรมต่างๆ ในประเทศไทย เมื่อผู้จองได้ชำระเงินไปแล้วและถึงกำหนดเข้าพัก แต่ไม่สามารถเข้าพักได้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนว่าถูกหลอกในลักษณะดังกล่าว จึงให้ชุดสืบสวนขยายผลข้อมูลจนพบว่ามีบริษัท ซี เคียว ซิสเต็มส์ จำกัด เป็นผู้เปิดเว็บไซต์รับจองโรงแรมและห้องพัก แต่เมื่อผู้เสียหายจองที่พักและโอนเงินมาแล้วระบบจะโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.จันที หล่มสัก ที่เป็นผู้ร่วมขบวนการ โดยที่ไม่ได้โอนให้กับโรงแรมที่ทำการจอง

จากการสืบสวนพบว่า ที่ผ่านมากว่า 2 ปี มีผู้เสียหายกว่า 400 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมผลักดันออกนอกประเทศและขึ้นบัญชีดำไม่ให้สามารถเดินทางเข้าประเทศได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง