ประกาศงดขึ้นนมัสการ "รอยพระพุทธบาท"เขาคิชฌกูฏ

สังคม
24 ต.ค. 60
14:30
5,356
Logo Thai PBS
ประกาศงดขึ้นนมัสการ "รอยพระพุทธบาท"เขาคิชฌกูฏ
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ประกาศงดขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ชั่วคราว เนื่องจาก ฝนตกหนักในพื้นที่ จะเกิดอันตรายกับผู้สัญจรและผู้แสวงบุญ หากเปิดให้ขึ้นได้ปกติ จะแจ้งภายหลัง

วันนี้ (24 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานเว็บไซต์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความ เรื่องการงดนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ไว้ชั่วคราวก่อน เนื่องจากเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ และอาจจะเกิดเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา และผู้แสวงบุญ

โดยระบุว่า อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ประกาศงดขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง (เขาคิชฌกูฏ) ชั่วคราว เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ หวั่นเป็นอันตรายผู้สัญจรไปมา เนื่องจากช่วงเวลานี้ยังมีฝนตกชุกในพื้นที่ ทำให้ถนนที่ใช้สัญจรขึ้นลงชำรุด ไม่สะดวกในการเดินทางและอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ทางอุทยานฯ จึงไม่อนุญาตให้ประชาชนขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาท


สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจ จะเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ สามารถเข้ามาสัมผัสธรรมชาติและป่าอันอุดมสมบูรณ์ได้ บริเวณน้ำตกกระทิง และน้ำตกคลองไพบูลย์ ทุกวัน เวลา 06.00 - 18.00 น. โดยอุทยานฯ จะมีกิจกรรมและการบริการที่รองรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ บริการบ้านพัก กางเต็นท์พักแรม การดูนก เดินชมธรรมชาติ ถ่ายภาพ เล่นน้ำตก และเดินศึกษาธรรมชาติในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สำหรับกำหนดการขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏ ทางอุทยานฯ จะประกาศแจ้งให้ทราบ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 081 -9450049

ข่าวที่เกี่ยวข้อง