ตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่าอดีตทหารเกณฑ์ คดีทำร้ายหญิงใน.อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
20 พ.ย. 60
06:42
860
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่าอดีตทหารเกณฑ์ คดีทำร้ายหญิงใน.อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่า อดีตทหารเกณฑ์ หลังลวงหญิงเร่ร่อนไปล่วงละเมิดทางเพศ ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ก่อนใช้มีดฟันนับ 10 ครั้ง หวังฆ่าชิงทรัพย์

วานนี้ (19 พ.ย.) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สอบปากคำนายสิทธิโชค พิมพ์สาร อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาพยายามฆ่า หญิงเร่ร่อนอายุ 28 ปี เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณบ้านร้าง ใน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ระบุว่าจากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่า วันเกิดเหตุขี่จักรยานยนต์ไปพบผู้บาดเจ็บ ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนจึงเข้าไปพูดคุยและชักชวนกันไปร่วมหลับนอนโดยได้พาไปที่อาคารร้างจากนั้นหลังร่วมหลับนอน ก็ต้องการเงินจากผู้บาดเจ็บจึงนำมีดที่พกมาด้วยทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์ โดยได้เงินไป 40 บาท ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมได้ และจากการสอบประวัติพบผู้ต้องหาเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นานนี้

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังคงต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แพทย์และพยาบาลยังคงต้องดูแลติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้นางกฤษฎิญา จันทร์ชา หัวหน้าเขตพัฒนาสังคมมนุษย์บนพื้นที่สูงอำเภอแม่อายได้เข้าเยี่ยม ผู้บาดเจ็บและมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมระบุว่าผู้ถูกทำร้ายร่างกาย เคยแต่งงานและมีบุตร 3 คน แต่ภายหลังเลิกลากับสามีและต้องดูแลเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ประกอบกับบ้านพัก มีสมาชิกรวมเกือบ 20 คน ทำให้เกิดความเครียดสะสมและมีปัญหาทางจิต ที่ผ่านมาพยายามหนีออกมาจากบ้านหลายครั้ง กระทั่งประสบกับเหตุดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง