เครื่องบินกองทัพเรือสหรัฐฯ ตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 60
06:31
322
Logo Thai PBS
เครื่องบินกองทัพเรือสหรัฐฯ ตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น
เครื่องบินขนส่งของกองทัพเรือสหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลนอกชายฝั่งของประเทศญี่ปุ่น สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้แล้ว 8 คน ยังสูญหายอีก 3 คน เบื้องต้นคาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า เครื่องบินขนส่งกองทัพเรือสหรัฐฯ พร้อมด้วยนักบินและผู้โดยสาร 11 คน ตกในทะเลนอกชายฝั่งตอนใต้ของญี่ปุ่น ขณะกำลังเดินทางไปยังเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ที่ประจำการอยู่ในทะเลฟิลิปปินส์ หลังได้รับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ภัยทั้งของญี่ปุ่นและสหรัฐฯ ต้องรุดไปช่วยเหลือ โดยช่วยคนในเครื่องออกมาได้ 8 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 3 คน

กองทัพเรือสหรัฐฯ ยังไม่เปิดเผยว่า เครื่องบินที่ตกเป็นเครื่องบินชนิดใด แต่กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น ระบุว่าเป็นเครื่องบินขนส่งแบบ ซี-2 ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

เครื่องบินขนส่งแบบ ซี -2 เป็นเครื่องบินที่ใช้ขนส่งเจ้าหน้าที่กองทัพรวมทั้งจดหมายและสัมภาระอื่นๆ จากฐานทัพสหรัฐฯ ในญี่ปุ่นไปยังเรือบรรทุกเครื่องบินที่ปฎิบัติการอยู่ในทะเล โดยเครื่องบินขนส่งแบบ ซี-2 ถูกใช้งานมานานกว่า 50 ปี และกำลังถูกแทนที่ด้วยเครื่องบินออสเปรย์ ที่บินได้ในระยะไกล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง