"แอฟริกาใต้" คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนที่ 66

สังคม
27 พ.ย. 60
09:21
5,579
Logo Thai PBS
"แอฟริกาใต้" คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนที่  66
เดมี ลีจห์ เนลปีเตอร์ส สาวงามจากแอฟริกาใต้ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนที่ 66 ส่วน "มารีญา พูลเลิศลาภ" ลูกครึ่งไทย-สวีเดน เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ท่ามกลางเสียงเชียร์ลั่น โดยสามารถโชว์ตอบคำถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านระหว่างผู้สูงอายุกับคนรุ่นใหม่

วันนี้ (27 พ.ย.2560) ตั้งแต่ 07.00 น.ตามเวลาประเทศไทย การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่โรงแรมแพลเน็ท ฮอลลีวูด รีสอร์ทแอนด์ คาสิโน เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในการประกวดครั้งนี้ ยังคงมี สตีฟ ฮาร์วีย์ เป็นผู้ดำเนินรายการหลักตลอด 3 ชั่วโมง และมีพิธีกรภาคสนาม และพิธีกรหลังเวทีจากผู้มีชื่อเสียงของสหรัฐฯ อีกหลายคน อาทิ นางแบบชื่อดังแอชลีย์ เกรมแฮม นักร้องป๊อปสตาร์ ราเชล แพทเทิร์น

ในปีนี้มีผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 92 ประเทศ แบ่งเป็น 3 ภูมิภาค ตามหลักการแบ่งของกองประกวดฯ ในปีนี้ คือ ภูมิภาคอเมริกา 33 ประเทศ ภูมิภาคยุโรป 27 ประเทศ และแอฟริกา-เอเชียแปซิฟิก 32 ประเทศ

โดย "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 25 ปี เป็นหนึ่งในสาวงามที่ถูกจับตาในเวทีครั้งนี้ และมารีญา ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง โดยสามารถผ่านเข้ารอบแรก 16 คนสุดท้าย โดยได้รับประกาศชื่อเป็นคนแรก ของกลุ่มแอฟริกา-เอเชียแปซิฟิก จากนั้นผ่านเข้า 10 สุดท้าย และ 5 คนสุดท้าย

โดยเฉพาะการโชว์ชุดราตรีของสาวงามทั้ง 10 คนก่อนประกาศ 5 คนสุดท้าย “มารีญา”มาในชุดราตรีโทนสีน้ำเงิน ที่ออกแบบโดยแบรนด์ ASAVA ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชุดฉลองพระองค์ ชุดไทยสไบสองชาย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ดัดแปลงให้มีความเป็นสากลด้วยการใช้เนื้อผ้าและเทคนิคสมัยใหม่ ด้วยผ้ากำมะหยี่ silk velvet โทนสีน้ำเงินเข้ม กับการตกแต่งผ้าโปร่งบริเวณเคปด้านหลัง เพื่อสร้างความพริ้วไหวเมื่อเคลื่อนไหวร่างกาย

 

 

ต่อมาคนไทยยังได้เฮลั่น เมื่อมารีญา ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย พร้อมกับสาวงามจากแอฟริกาใต้ เวเนซุเอลา จาไมกา และโคลอมเบีย โดย มารีญา ได้รับคำถามว่า การเปลี่ยนแปลงสำคัญในยุคของคุณคืออะไร ซึ่งเธอบอกว่าการเปลี่ยนแปลงสำคัญในยุคนี้ คือ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเราต้องลงทุนในทรัพยากรมนุษย์ และสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือคนรุ่นใหม่ แม้ว่าเราจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่คนรุ่นใหม่จะเป็นผู้ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของสังคม 

อย่างไรก็ตาม หลังการตอบคำถามจากคณะกรรมการ มีสาวงามผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย คือ เดมี ลีจห์ เนลปีเตอร์ส จากแอฟริกาใต้, เดวินา เบนเนตต์ จากจาไมกา และลอรา กอนซาเลซ จากโคลอมเบีย 

และสุดท้าย สตีฟ ฮาร์วีย์ ประกาศให้ เดมีลีจห์ เนลปีเตอร์ส วัย 22 ปี สาวงามจากแอฟริกาใต้ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส คนที่ 66 ส่วนลอรา กอนซาเลซ จากโคลอมเบีย ได้รองอันดับ 1 และเดวินา เบนเนตต์ จากจาไมกา ได้รองอันดับ 2 

 

 

สำหรับ มารีญา ตัดสินใจเข้าสู่เวทีประกวดนางงามเป็นครั้งแรก ด้วยการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ด้วยความหวังที่อยากจะได้มีโอกาสใช้ตำแหน่งเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการเป็นกระบอกเสียง เพื่อร่วมรณรงค์ประเด็นปัญหาเชิงสังคมที่เธอสนใจคือ การตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรในแม่วัยรุ่น 

ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีมิสยูนิเวิร์สมาแล้ว 2 คน คือ อภัสรา หงสกุล นางสาวไทยประจำปี 2507 ซึ่งได้ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 1965 และหลังจากนั้น 23 ปี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางสาวไทยปี พ.ศ.2531 ได้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 1988 มาให้คนไทยได้ชื่นชม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
วิเคราะห์กระแสเวทีขาอ่อนโลก หลังการประกวดนางงามจักรวาลครั้งที่ 66 http://news.thaipbs.or.th/content/268059


"มารีญา" กับตำแหน่ง 5 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์ส http://news.thaipbs.or.th/content/268057


"มารีญา"ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง http://news.thaipbs.or.th/content/268047

 

สาวงามเอเชีย-อาเซียน ขั้วอำนาจใหม่วงการขาอ่อนโลก http://news.thaipbs.or.th/content/268033


สื่อเก่า vs สื่อใหม่ บทบาทที่เปลี่ยนไปของการรายงานข่าวนางงาม http://news.thaipbs.or.th/content/268002


ชวนคนไทยโหวต "มารีญา" เข้ารอบ Semifinal เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 http://news.thaipbs.or.th/content/267842


ชุดประจำชาติไทย "เมขลาล่อแก้ว" เรียกเสียงชื่นชมบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส http://news.thaipbs.or.th/content/267838

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง