ตรังน้ำยังท่วมบางจุดสูงกว่า 2 เมตร

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 60
11:40
204
Logo Thai PBS
ตรังน้ำยังท่วมบางจุดสูงกว่า 2 เมตร
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดเริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน ขณะที่บางจุดยังมีน้ำท่วมขังสูงถึง 2 เมตร โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำตรัง

วันนี้ (11 ธ.ค.2560) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ตรัง ชาวบ้านริมแม่น้ำตรัง ต.หนองตรุด และ ต.บางรัก ยังคงต้องใช้ชีวิตท่ามกลางสายน้ำนานกว่า 2 สัปดาห์ จากน้ำท่วมสูงและบางจุดสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้าน บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้อาจต้องเวลานานกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ เพราะแม่น้ำตรังยังล้นตลิ่ง และพนังกั้นแตก ทำให้น้ำเข้าท่วมชุมชนต่อเนื่อง

 

 

ที่ จ.สงขลา น้ำที่ท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ลดลง ทำให้ชาวบ้านที่อพยพออกจากหมู่บ้าน กลับเข้าบ้านเรือนเพื่อทำความสะอาด เว้นพื้นลุ่มบางแห่งยังมีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงยังต้องใช้ชีวิตริมถนน

ส่วนโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมใน อ.ควนเนียง อ.ระโนด อ.สะทิ้ง อ.กระแสสินธุ์ และ อ.สิงหนคร เตรียมเปิดเรียนพรุ่งนี้ หลังน้ำที่เข้าท่วมโรงเรียนเมื่อ 2 สัปดาห์ และลดลงภาวะปกติแล้ว ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

 

 

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ลงพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน หลังชาวบ้านกว่า 20 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วม บางจุดอยู่ในระดับลึกมาก ทำให้ชาวบ้านยังใช้ชีวิตอยู่ริมถนน

จ.กระบี่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน นำข้าวสาร อาหารแห้ง และยาสามัญประจำบ้าน ที่ชาวบ้านบริจาคนำไปแจกให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ตรัง เพื่อบรรเทาความร้อนเดือดร้อน

ขณะที่ ชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยชุมชนยะลา กว่า 30 คน นำถุงยังชีพแจกจ่ายชาวบ้าน ที่ ต.อาช่อง อ.รามัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังถูกน้ำท่วมหมู่บ้านเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้บ้านเรือนและพืชผลการเกษตร รับความเสียหายจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง