"ถ.พหลโยธิน-มิตรภาพ" ฝั่งขาออก กทม.รถหนาแน่น

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 60
16:14
400
Logo Thai PBS
"ถ.พหลโยธิน-มิตรภาพ" ฝั่งขาออก กทม.รถหนาแน่น
การจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน อ.เมือง จ.สระบุรี ยังหนาแน่นไปด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ของประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ แม้จะยังไม่พบปัญหารถติดขัดสะสม แต่ก็ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า

วันนี้(30 ธ.ค.2560) การจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ยังหนาแน่นไปด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ของประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นสะพานที่เลี่ยงพี่เข้าสู่ตัวเมือง จ.สระบุรี

แม้จะมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนหน้านี้แล้ว แต่วันนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเยอะมากที่สุด มากถึง 200,000 คัน เพราะเป็นวันแรกของวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณวังน้อยและบางปะอินปริมาณรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ สามารถทำความเร็วได้ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถชะลอตัวในจุดที่เป็นทางร่วมทางแยกเท่านั้น แต่ว่าในเส้นทางตรงยังไม่พบปัญหารถชะลอตัว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปิดช่องทางจราจรพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถออกจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางไปได้ทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะที่วันนี้รถบรรทุกขนส่งสินค้าส่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญในการทำให้การจราจรติดขัดวันนี้บางตาลงมากกว่าเมื่อวาน ทำให้ตลอดเส้นทางยังไม่พบปัญหารถบรรทุกวิ่งช้ากีดขวางทางจราจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง