ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถทัวร์ตกถนนบนดอยสุเทพ เจ็บ 7 คน

อาชญากรรม
23 ม.ค. 61
06:39
786
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถทัวร์ตกถนนบนดอยสุเทพ เจ็บ 7 คน
ตำรวจตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตรายกับพนักงานขับรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวจีน หลังประสบอุบัติเหตุตกถนนบริเวณลานจอดรถ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร บาดเจ็บ 7 คน เนื่องจากเบรกไม่ทำงาน

วันนี้ (23 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าอำนวยการจราจรบริเวณถนนศรีวิชัย บนดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวจีน ของบริษัท สยามไอที ทัวร์ ประสบอุบัติเหตุตกถนนบริเวณลานจอดรถ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ม.ค.) ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดและแรงกระแทก 7 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เหตุการณ์ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นรวดเร็วมาก และก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว สาเหตุมาจากรถโดยสารที่มีสภาพไม่สมบูรณ์

ขณะที่นายชวลิต โทลา อายุ 38 ปี ชาว จ.ลำพูน พนักงานขับรถ ให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ตนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ไปท่องเที่ยวที่ จ.เชียงราย และจะพากลับมาเที่ยวชมวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ขณะขับขึ้นเขาไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ขากลับหลังจากนักท่องเที่ยวขึ้นรถครบทั้งหมดแล้ว และขับออกมาไม่ถึง 10 เมตร พบว่าปั้มลมเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถพุ่งลงไปชนรถบัสคันด้านหน้า จึงพยายามบังคับทิศทางเพื่อให้รถรถหยุด แต่เนื่องจากเป็นทางลาดลงเขาและรถมีความเร็ว ทำให้รถยังพุ่งชนรถคันอื่นและตกลงไปชนร้านค้าด้านล่างลานจอดรถ

เบื้องต้น ตำรวจสถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์ ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตราย โดยจะเรียกคนขับมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุุุและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณดังกล่าวเคยเกิดอุบัตเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง โดยเมื่อ 2 ปีก่อน เกิดเหตุรถบัสเบรกแตก ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน ต่อมาเกิดเหตุรถสองแถวสี่ล้อแดงพุ่งตกข้างทางจนมีผู้บาดเจ็บ และครั้งนี้เกิดเหตุเป็นครั้งที่ 3 นอกจากนี้เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยังเกิดอุบัติเหตุรถสองแถงวสี่ล้อแดงไหลทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คน บริเวณลานจอดรถหน้าพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง