ผู้เสียหายข้องใจ ตร.ออกใบแจ้งความไม่ระบุสาเหตุรถชน 3 คัน

สังคม
29 ม.ค. 61
14:38
3,944
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายข้องใจ ตร.ออกใบแจ้งความไม่ระบุสาเหตุรถชน 3 คัน
เปิดใบแจ้งความ กรณีเรียกตรวจรถกะทันหันชนท้าย 3 คันรวด ผู้เสียหาย ระบุ เมื่อไปถึง วน. ใบแจ้งความได้เขียนไว้หมดแล้ว โดยที่ไม่มีสอบปากคำ ไม่มีการเขียนเกี่ยวกับสาเหตุว่าทำไมรถทุกคันจึงเบรกกะทันหัน

วันนี้ (29 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Kotchakorn Mingboon” ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากกรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกชนรถเก๋งต่อกัน 3 คัน เนื่องจากตำรวจทางหลวงโบกรถให้จอดกะทันหัน ได้โพสต์รูปภาพใบแจ้งความ พร้อมข้อความว่า ควรต้องทำอย่างไรต่อดีครับ เบื้องต้น คือประกันรถบรรทุกจะรับผิดชอบรถและเครื่องดนตรี ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะจ่ายตามจริงเท่าไหร่

ส่วนประกันรถ ความเสียหายเกินวงเงินประกัน ซึ่งวันที่เกิดเหตุมีงานจ้างที่อยุธยา เกิดเหตุก่อนจึงไปเล่นไม่ได้ กำลังให้ร้านออกเอกสารการจ้าง งานประจำที่ต้องลา ทั้งผมและวา ตอนนี้วาก็อยู่ รพ รอเช็คให้แน่ใจ 1-2 วัน ว่าสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน

และเมื่อไปที่ สน. สิ่งที่พบ คือ ใบแจ้งความได้เขียนไว้หมดแล้ว โดยที่ไม่มีสอบปากคำจากผมซักคำ และไม่มีการเขียนสาเหตุทำไม ”รถทุกคันจึงต้องเบรกกะทันหัน” ผมถามย้ำหลายรอบมากว่า ไม่ต้องเขียนสาเหตุเหรอ ร้อยเวรตอบว่า “ไม่ต้อง” ผมก็ถามว่าอีกถ้าสมมติหมาตัดหน้ารถ ต้นไม้ล้มและชนกัน ก็ไม่ต้องเขียนรายละเอียดเหรอ เค้าก็ยังยืนยันคำเดิมว่า “เค้าไม่สนว่าจะเกิดจากอะไร สนเพียงแค่ใครชนใครเท่านั้น” สน. บางปะอิน สาขา เชียงรากน้อย

โดยในใบแจ้งความนั้นได้เขียนไว้ว่า ตามปจว.ข้อ 2 ลงวันนี้ 28 มกราคา 2561 กรณีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันนั้น ร.ต.อ.ธนนชัยย์ ศรีบุญจันทร์ รอง สว.สอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ให้สอบสวนตามคดีจราจรที่ 13/2561

จากการสอบสวนทราบว่า ตามวัน เวลาเกิดเหตุ นายมนตรี ยาประดิษฐ์ ได้ขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุตามถนนสาย 347 มุ่งหน้า อ.บางปะหัน ถึงจุดเกิดเหตุรถได้เกิดชนท้ายรถยนต์เก๋งของนายกชกร มิ่งบุญ และรถยนต์เก๋งของนายกชกร ฯ ยังไถลไปชนท้ายรถยนต์เก๋งของน.ส.อภิพันธ์ ภคสกุลวงศ์ ทำให้รถ 3 คัน ได้รับความเสียหาย

พนักงานสอบสวนได้พิจารณาแล้วอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากความประมาทของนายมนตรี ฯ ผู้ขับขี่รถบรรทุก แต่เพียงฝ่ายเดียว โดยในการขับขี่ไม่เว้นระยะห่างให้พอสมควร เมื่อรถคันหน้าหยุดรถจะต้องสามารถหยุดรถได้อย่างปลอดภัย แต่นายมนตรี ฯ หาใช้ความระมัดระวังไม่ จึงเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้นและรถทั้ง 3 คัน ได้รับความเสียหายดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับนายมนตรี ฯ ทราบว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนมีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายมนตรี ฯ ให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนได้แจ้งสิทธิให้กับนายมนตรี ฯ ทราบดังนี้

1.มีสิทธิที่จะไม่ให้การหรือให้การก็ได้และถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้
2.มีสิทธิพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ
3.แจ้งให้ญาติหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุม (ถ้าไม่เป็นอุปสรรคต่อการจับหรือควบคุมและ/หรือมีปัญหาด้านความปลอดภัย)
4.ได้รับการรักษาพยาบาลโดยเร็วเมื่อเกิดการเจ็บป่วย

และนายมนตรี ฯ ให้ผนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับและคู่กรณียินยอมให้เปรียบเทียบปรับ จึงทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 400 บาท ความคดีเปรียบเทียบปรับอาญาที่ 80/2561 เล่มที่ 19372 เลขที่ 062 ในส่วนของความเสียหายทางคู่กรณีจะทำการตกลงกันในภายหลัง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สั่งพักงาน ตร.ทางหลวง เรียกตรวจรถกะทันหันชนท้าย 3 คันรวด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง