"พล.อ.ประวิตร" พร้อมออกจากตำแหน่ง หากประชาชนไม่ต้องการ

การเมือง
31 ม.ค. 61
15:13
7,118
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" พร้อมออกจากตำแหน่ง หากประชาชนไม่ต้องการ
"พล.อ.ประวิตร" รองนายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมออกจากตำแหน่งหากประชาชนไม่ต้องการแล้ว

วันนี้ (31 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเปิดใจโดยระบุว่า กองทัพทำหน้าที่สนับสนุนรัฐบาล-คสช เต็มที่ตลอด 3 ปี 8 เดือน และการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีไม่ใช่การหาเสียงขณะเดียวกันยืนยันว่า ทำงานเพื่อบ้านเมืองมาร่วม 50 ปี ไม่เคยทำเรื่องเสียหาย แต่หากประชาชนไม่ต้องการแล้ว ก็พร้อมออกไปจากตำแหน่งนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนสายทหารที่ช่วยประชาสัมพันธ์และทำงานร่วมกันด้วยดีมาโดยตลอด จึงเป็นการยืนยันว่า สื่อมวลชนกับทหารไม่ได้มีความขัดแย้ง และโดยส่วนตัวไม่ได้ขอร้องให้สื่อมวลชนต้องนำเสนอข่าวอย่างไร แต่อยากให้มองว่า ตลอดการรับราชการมากว่า 50 ปี ก็ขอให้ช่วยพิจารณาว่าได้ทำอะไรให้ประเทศชาติเสียหายหรือไม่ และการเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาล คสช. ก็เพื่อต้องการทำงานให้กับประเทศชาติบ้านเมือง แต่หากวันนี้ประชาชนไม่ต้องการแล้ว ก็พร้อมไปจากตำแหน่งนี้

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ตลอด 3 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคงที่เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะความสงบเรียบร้อย ที่ขณะนี้ไม่มีอะไรมาสร้างความแตกแยก ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่มีแบ่งสีแบ่งฝ่าย

ทั้งนี้ ยอมรับว่า การทำงานด้านความมั่นคงเป็นงานที่ยากลำบากและมีแรงเสียดทานจากคนบางกลุ่มบางพวก ที่กล่าวหาว่า รัฐบาลทำงานไม่ได้ผลสมกับความมุ่งหวังของประชาชน แต่ยืนยันว่า หน่วยงานในกระทรวงกลาโหมจะเดินหน้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ประคับประคองบ้านเมืองควบคู่ไปกับภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ เพื่อประชาชนต่อไป

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ตลอดเวลาการบริหารงานของรัฐบาลเป็นไปตามกรอบกฎหมายไม่มีนอกลู่นอกทาง เพราะจุดประสงค์หลักในการเข้ามาของรัฐบาล คสช. เพื่อต้องการทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ก็เพื่อไปให้การช่วยเหลือประชาชน ทั้งการแก้ปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำ ไม่ใช่การหาเสียงเลือกตั้งตามที่ฝ่ายการเมืองกล่าวหา เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว ดังนั้น ขออย่านำไปสร้างเป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง